วีรศักดิ์ ลาออกกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย แต่ยังไม่ลาออกสมาชิกพรรค

นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล
ภาพจากเฟซบุ๊ก นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล

“กำนันป้อ วีรศักดิ์” ลาออก กรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทยแล้ว แต่ยังไม่ลาออกสมาชิกพรรค ด้าน ‘อภิชา’ อดีต ส.ส.นครราชสีมา โพสต์รูปคู่ ลั่นเราไม่ทิ้งกัน

วันที่ 21 มกราคม 2566 ข่าวสดรายงานว่า เมื่อวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล ได้ลาออกจากกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคภูมิใจไทย แต่ยังไม่ได้ลาออกจากสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ นายวีรศักดิ์ได้ประกาศขอวางมือทางการเมือง เนื่องจากมีปัญหาด้านสุขภาพ เป็นโรคหัวใจ

ขณะที่นายอภิชา เลิศพชรกมล ส.ส.นครราชสีมา พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ก็ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็น ส.ส. ต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรแล้ว และมีผลในวานนี้ (20 ม.ค.) โดยให้เหตุผลว่า สภาล่มบ่อย ขอไปทำพื้นที่ดีกว่า แต่ตอนนี้ยังสังกัดพรรคภูมิใจไทย ยังไม่ได้ลาออกจากสมาชิกพรรค ส่วนจะย้ายไปสังกัดพรรคอื่นหรือไม่นั้น ยังไม่ได้คิด รอดูนายวีรศักดิ์ก่อน

ล่าสุดวานนี้ (20 ม.ค.) เวลา 08.00 น. นายอภิชา โพสต์รูปภาพคู่กับนายวีรศักดิ์ลงเฟซบุ๊ก พร้อมระบุข้อความว่า “เราไม่ทิ้งกัน เป็นอดีต รมช.คมนาคม และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แล้วครับ ขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้กันและกัน แล้วพบกันใหม่นะครับ”

นายอภิชา เลิศพชรกมล
ภาพจากเฟซบุ๊ก นายอภิชา เลิศพชรกมล

ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายอภิชาอาจจะย้ายไปสังกัดพรรคเพื่อไทย ตามนายวีรศักดิ์ ซึ่งถือเป็นลูกพี่ของนายอภิชา ที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้