อนุทิน รับ วีรศักดิ์ ขอยุติการเมือง มีปัญหาด้านหัวใจ

วีรศักดิ์ หวังศุภิจโกศล

อนุทิน รับ วีรศักดิ์ รมช.คมนาคม ขอยุติการเมือง เพราะมีปัญหาสุขภาพ หัวใจไม่ค่อยดี แต่ยังช่วยงานพรรคอยู่

วันที่ 10 มกราคม 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.คมนาคม และกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย ยอมรับว่าจะยุติบทบาททางการเมือง เนื่องจากตนมีปัญหาสุขภาพ และแพทย์แนะนำไม่อยากให้เล่นการเมือง ตนจึงไปแจ้งต่อนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และนายเนวิน ชิดชอบ ครูใหญ่พรรคภูมิใจไทย ว่าหลังจากนี้จะไม่ขอรับตำแหน่งทางการเมืองใด ๆ โดยจะให้คนอื่นรับแทน และส่วนตนจะยังสนับสนุนพรรคภูมิใจไทยเหมือนเดิม

นายอนุทินให้สัมภาษณ์ต่อมาว่า นายวีระศักดิ์มาบอกตนว่าจะยุติการเมือง เพราะสุขภาพไม่แข็งแรง ตนจึงแจ้งให้ไปฟิตร่างกาย เพราะเป็นคนที่มีความสามารถ ส่วนจะยุติหรือไม่ยังไม่ได้คุยกัน เพราะระยะหลังคุยกันแต่เรื่องสุขภาพ ไม่ได้คุยเรื่องการเมืองที่จะไม่อยู่กับพรรค แต่ที่ผ่านมา นายวีรศักดิ์ก็มาร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ของพรรคโดยตลอด

“ท่านยังไม่เคยมาคุยกับผมเรื่องว่าจะไม่อยู่กับพรรค ท่านแค่บอกว่าเหนื่อย หัวใจไม่ค่อยดี ต้องฉีดยาบำรุงหัวใจ” นายอนุทินกล่าว

เมื่อถามว่า หากนายวีรศักดิ์ยุติรับตำแหน่งทางการเมือง ยังจะช่วยงานพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า โดยมารยาทและภารกิจที่พรรคภูมิใจไทยมอบให้ ทั้งตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการช่วง 4 ปีที่ผ่านมา และรับผิดชอบพื้นที่อีสานตอนล่าง ท่านก็ควรทำงานกับพรรคต่อไป และปัจจุบันพรรคก็เป็นแกนหลักการดูแลพื้นที่ จ.นครราชสีมา ทั้งนี้ จ.นครราชสีมาก็เปรียบเสมือนบ้านของตนหลังหนึ่ง ดูแลผู้สมัครในภาพรวม ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ส่วนนายวีรศักดิ์ก็มาช่วยตนตามที่ตนสั่งการให้รับผิดชอบในแต่ละเรื่อง