อนุทิน เตรียมต้อนรับ “พุทธิพงษ์” สวมเสื้อภูมิใจไทย คุม กทม.

อนุทิน พุทธิพงษ์ ภูมิใจไทย

ภูมิใจไทย เปิดพรรครับ “บี” พุทธิพงษ์ คุมเลือกตั้งสนาม กทม. พร้อมเปิดตัวนโยบาย-ผู้สมัครเมืองกรุง 11 โมงพรุ่งนี้

วันที่ 10 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จะเปิดตัวร่วมงานทางการเมืองกับพรรคภูมิใจไทยอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 11 มกราคม 2565 เวลา 13.00 น. โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคให้การต้อนรับ

พร้อมมอบเสื้อพรรคภูมิใจไทยให้กับนายพุทธิพงษ์ จากนั้นนายพุทธิพงษ์ นายอนุทิน และนายศักดิ์สยาม จะร่วมกันเปิดตัวทีมงานและนโยบายหาเสียงของพรรคภูมิใจไทยใน กทม.

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยได้พูดคุยกับนายพุทธิพงษ์มาก่อนหน้านี้ระยะหนึ่งแล้ว และนายพุทธิพงษ์มีความจำนงที่จะเข้ามาช่วยงานการเมืองให้กับพรรคภูมิใจไทย

“พรรคภูมิใจไทยให้ท่าน (พุทธิพงษ์) รับผิดชอบในพื้นที่เขต กทม. ซึ่งท่านได้ทำงานในเรื่องของการเตรียมการมาได้ระดับหนึ่งแล้ว พรุ่งนี้ (11 มกราคม 2566) ก็คงจะมีการมาประชุมสรุปแนวนโยบาย การดำเนินงาน และแนะนำให้เห็นกันว่าใครคือผู้สมัคร ส.ส.กทม.ในนามพรรคภูมิใจไทย” นายอนุทินกล่าว

นายอนุทินกล่าวถึงความคาดหวังจำนวน ส.ส.กทม. ในการเลือกตั้งครั้งหน้าว่า เราส่งใครลงเราก็อยากจะให้ชนะทุกคน นโยบายพรรคก็ต้องดี การสนับสนุนในทุก ๆ ปัจจัยของพรรคก็ต้องดี และความพร้อมของผู้สมัคร ความใกล้ชิดประชาชนของผู้สมัครก็ต้องดี ต้องรวมทุกปัจจัยเข้าด้วยกัน ซึ่งพรรคภูมิใจไทยมีความมั่นใจว่าเรามีปัจจัยเหล่านี้อยู่ เราก็นำเสนอผู้สมัครให้พี่น้องประชาชนได้พิจารณา

นายอนุทินกล่าวว่า ตนในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยก็ต้องลุยทั้งประเทศ ต้องดูแลหมด หัวหน้าพรรคก็จะมีผู้บริหารพรรค รองหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค รับผิดชอบในโซนต่าง ๆ เป็นเรื่องปกติ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ ดูแลภาคใต้ นายทรงศักดิ์ ทองศรี ดูแลภาคเหนือตอนบน นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ดูแลภาคอีสานเหนือ อีสานใต้ หัวหน้าพรรคดูทุกภาค

“พรุ่งนี้จะได้เห็นผู้สมัคร ส.ส.ในเขต กทม. ของภูมิใจไทย อาจจะมี ส.ส.บางท่านที่ลาออกจากการเป็นสมาชิกภาพ ก็ได้มีคุยกันบ้าง ช่วงนี้ถ้าจะมาสมัครพรรคภูมิใจไทย ถ้ามีเมื่อไหร่จะแจ้งให้ทราบ” นายอนุทินกล่าว

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งว่า พรรคพลังประชารัฐ เตรียมเปิดตัวนายสกลธี ภัททิยกุล อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. และอดีตแกนนำ กปปส.เป็นผู้รับผิดชอบการเลือกตั้ง ส.ส.กทม. ในการเลือกตั้งครั้งหน้าเช่นเดียวกัน

โดยนายสกลธีจะนำทีมงานมาร่วมงานกับพรรคกว่า 30 คน คาดว่าจะมีการเปิดตัวพร้อมทีมงานในวันที่จะมีการประชุมใหญ่พรรคพลังประชารัฐที่มีวาระเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ในวันที่ 21 มกราคมนี้