ประวิตร ยังคบ ประยุทธ์ เหมือนเดิม หลังเปิดตัวรวมไทยสร้างชาติ

ประวิตร ประยุทธ์
แฟ้มภาพ

ประวิตร บอกคุย ประยุทธ์ ทุกวันตั้งแต่เช้า ไม่แตะเรื่องการเมือง และยังคบกันเหมือนเดิม

วันที่ 10 มกราคม 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้เดินออกจากตึกสันติไมตรีไปยังห้องทำงานตึกไทยคู่ฟ้า เมื่อเดินถึงทางเชื่อม พล.อ.ประยุทธ์ทักทายสื่อมวลชนที่มาดักรอสัมภาษณ์ โดยกล่าวว่า “สวัสดีจ้ะ”

ผู้สื่อข่าวถามถึงการเปิดตัวกับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2565 ว่ามีอะไรอยากจะพูดอีกหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “วันนี้เป็นนายกฯ อยู่จ้ะ” เมื่อถามว่าเป็นนายกฯแล้วมีอะไรจะพูดหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ไม่ตอบคำถามผู้สื่อข่าว ก่อนจะเดินเข้าตึกไทยคู่ฟ้า

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์เปิดตัวเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติว่า “ตอบไปแล้ว”

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรี หลังจากเปิดตัวหรือยัง พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “คุยทั้งวัน คุยทั้งวันนั่นแหละ คุยตั้งแต่เช้า แต่ไม่ได้คุยเรื่องการเมือง”

เมื่อถามย้ำว่า มีโอกาสจะคุยเรื่องการเมืองกับนายกฯ ก่อนที่จะถึงการเลือกตั้งหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “ไม่มี” เมื่อถามย้ำว่ายังคบกันเหมือนเดิมใช่หรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า “คบกันเหมือนเดิม ไม่มีอะไร”

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐจะเปิดตัว พล.อ.ประวิตรหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “อยู่พรรคมาตั้งกี่ปีแล้ว จะมาเปิดตัวอะไร