อนุทิน ให้กำลังใจ ประยุทธ์ ชมเปิดตัวรวมไทยสร้างชาติ จัดอีเวนต์ดี

อนุทินให้กำลังใจ ประยุทธ์ทำงานการเมือง ชมจัดอีเวนต์เปิดตัวสมัครสมาชิกรวมไทยสร้างชาติ พร้อมเพรียงดี

วันที่ 10 มกราคม 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการเปิดตัวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม สมัครสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เมื่อวาน (9 ม.ค. 66) ว่าเคยบอกไปแล้วว่า เราให้กำลังใจทุกท่านที่มาทำงานการเมืองอยู่แล้ว

“ดูแล้วก็มีความพร้อมเพรียงดีนะครับ มีการจัดระเบียบอย่างดี มีสีธงชาติไทย มีเสื้อสีแต่ละสี ดูแล้วก็มีความพร้อมในเรื่องของการจัดเตรียมอีเวนต์” นายอนุทินกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นความพร้อมการจัดเตรียมอีเวนต์ แต่ความพร้อมที่จะมาเป็นนายกฯอีกสมัย นายอนุทินกล่าวว่า โอ้ย ก็ต้องถามท่าน (พล.อ.ประยุทธ์) สิ ท่านเป็นนายกฯ มานานแล้ว จะบอกว่าท่านไม่พร้อมได้อย่างไร ถูกไหม

“ทุกคนที่เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญก็ต้องมีความพร้อม ถ้าไม่มีความพร้อมแล้วเสนอชื่อขึ้นมาแล้วบอกว่าไม่พร้อม แล้วจะเสนอชื่อมาได้ยังไง ประชาชนสับสนตาย ช่วงนี้เป็นช่วงของการเลือกตั้ง เป็นช่วงของการแข่งขัน พยายามแข่งขันอย่างเต็มที่


เป็นการแข่งขันกันในการทำความดี ทำประโยชน์ให้กับบ้านเมือง ให้กับประชาชน ไม่ใช่เป็นความผิดอะไร และไม่ใช่เป็นเรื่องที่คู่แข่งขันจะต้องขัดแย้ง จะต้องมาเกลียดชังกัน จะต้องมาเสียดสีกัน ไม่จำเป็น ต่างคนต่างทำหน้าที่” นายอนุทินกล่าว