ประวิตร ปราศรัยใหญ่กาญจนบุรี กู้วิกฤต ส.ส.สูญพันธุ์ 14 ก.พ. บุกป้อมปราบ

ประวิตร
ภาพจากศูนย์ภาพมติชน

ประวิตร ปราศรัยใหญ่ กาญจนบุรี วันนี้ เปิดตัว ซ้อเจน พร้อม 5 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หน้าใหม่ วาเลนไทน์ลุยหาเสียงเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย แก้ชงปีระกา วัดมังกร กู้วิกฤต กทม.เลือดไหลออก-สูญพันธุ์

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยผู้บริหารพรรค พปชร. อาทิ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง เลขาธิการพรรค พปชร. นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค พปชร. และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เตรียมลงพื้นที่เพื่อเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐทั้ง 5 เขต ต่อพี่น้องประชาชน จ.กาญจนบุรี วันนี้ (13 ก.พ.) เวลา 18.00 น. บริเวณเกาะรัตนกาญจน์ ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

รายงานข่าวเพิ่มเติมว่า การเปิดปราศรัยใน จ.กาญจนบุรี จะเป็นเวทีแรกที่หัวหน้าพรรคจะนำเสนอนโยบายเพิ่มเติมของพรรค ทั้งนโยบายแก้ไขปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง นโยบายแก้ไขปัญหาที่ทำกิน เพื่อสร้างความมั่นคงให้กับประชาชน ภายใต้แคมเปญ “มีเรา ไม่มีแล้ง มีน้ำ ไม่มีจน” “มีเรา มีที่ทำกิน มีที่ดินไม่มีจน” หลังจากที่พรรคได้นำเสนอนโยบายเพิ่มเงินสวัสดิการประชารัฐเป็น 700 บาท หรือที่เรียกกันว่า “ลุงป้อม 700” ที่ประชาชนให้การสนับสนุนและให้การตอบรับเป็นอย่างมาก เป็นการลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนได้

เปิดตัวว่าที่ ส.ส. 5 เขต หน้าใหม่ทั้งหมด

สำหรับการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 5 เขต เป็นหน้าใหม่ทั้งหมด ประกอบด้วย เขต 1 นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ เขต 2 นายชูเกียรติ จีนาภัคดิ์ เขต 3 พล.ต.ต.กมลสันติ กลั่นบุศย์ เขต 4 นางสาวลำยอง ยิ้มใหญ่หลวง และเขต 5 นายประเทศ บุญยงค์ โดยมีนางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ หรือซ้อเจน อดีต ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรค พปชร.

รายงานข่าวเพิ่มเติมอีกว่า การเลือกตั้งเมื่อปี 2562 ในจังหวัดกาญจนบุรี พรรค พปชร. ชนะได้ถึง 4 ที่นั่ง จากทั้งหมด 5 ที่นั่ง แต่การเลือกตั้งครั้งหน้าได้ย้ายไปอยู่พรรคภูมิใจทั้งหมด ได้แก่ พล.อ.สมชาย วิษณุวงศ์ ส.ส.เขต 1 นายสมเกียรติ วอนเพียร ส.ส.เขต 2 และตระกูลโพธิพิพิธ คือนายธรรมวิชญ์ โพธิพิพิธ ส.ส.เขต 4 กาญจนบุรี และนายอัฏฐพล โพธิพิพิธ ส.ส.เขต 5 กาญจนบุรี

วาเลนไทน์ ประวิตร ลงพื้นที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย

นอกจากนี้ ในวันพรุ่งนี้ (14 ก.พ.) พล.อ.ประวิตร ร่วมด้วยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. ส่งความรัก ส่งความห่วงใย ให้ชาว กทม. ภายใต้แคมเปญ “รวมพลังส่งความรักถึงชาวกรุงเทพฯ” ที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ตั้งแต่เวลา 14.00-15.30 น. โดยเริ่มเดินตั้งแต่วัดเล่งเน่ยยี่-ป้อมมหากาฬ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. ทั้งนี้ ส.ส.กทม.ปัจจุบันของพรรค พปชร.ทั้ง 12 คน ย้ายออกจากพรรค พปชร.ไปอยู่พรรคการเมืองอื่นทั้งหมดแล้ว

สำหรับกำหนดการ ดังนี้ เวลา 14.00 น. พล.อ.ประวิตรและว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พบปะปะชาชน ที่วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) และสักการบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ รายงานข่าวแจ้งว่า พล.อ.ประวิตร เกิดปี 2488 นักษัตรระกา (ไก่) ซึ่งตามความเชื่อปีนี้เป็นปีชง 100%

เวลา 14.40 น. พล.อ.ประวิตร และว่าที่ผู้สมัคร เคลื่อนขบวนไปที่วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร (ผ่านเส้นทางหน้า สน.พลับพลาไชย มุ่งหน้าสู่ ถ.หลวง มุ่งหน้าสู่แยกแม้นศรี เพื่อเข้าวัดสระเกศฯ ด้านจักรพรรดิพงษ์)

เวลา 15.00 น. สักการบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ พระอุโบสถวัดสระเกศฯ

เวลา 15.15 น. เคลื่อนขบวนสู่สวนสาธารณะ “ป้อมมหากาฬ”