เลือกตั้ง’66 ประวิตร ลั่น 20 ล้านคน หายจนถ้าเลือกพรรคพลังประชารัฐ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

ประวิตร เปิดนโยบายชุดสอง แก้น้ำแล้ง-ที่ดินทำกิน ลั่นมีพลังประชารัฐ 20 ล้านคนหายจน ฮึ่มสั่งฟันเฉียบขาด นายทุนอยู่เบื้องหลังบุกรุกป่า

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 ที่พรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวตอนหนึ่งระหว่างการประชุมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) นโยบายพรรคพลังประชารัฐ เรื่อง การแก้ไขปัญหาความยากจน ปัญหาที่ดินทำกิน ปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้งว่า ปัญหาเรื่องที่ดินเป็นปัญหาทับซ้อนมาก ต้องชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจในเรื่องเหล่านี้ รวมทั้งการฉวยโอกาสเอื้อประโยชน์ให้นายทุนที่อยู่เบื้องหลังบุกรุกป่า ถ้าพบเห็นการกระทำความผิดต้องดำเนินการเฉียบขาดทุกคน

พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า หลังจากวันนี้ไปจะต้องเร่งรัดจัดทำเป้าหมายและนโยบายให้ผู้สมัคร ส.ส.ทุกเขตเลือกตั้งไปชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจต่อไป การสร้างการรับรู้ให้กับประชาชนในเรื่องที่ดินค่อนข้างยาก เพราะฉะนั้นต้องทำให้ชัดเจนว่าเราจะทำอย่างไร เพื่อที่จะให้ทุกคนมีสิทธิในที่ดินที่ทำกิน โดยเฉพาะคนยากจน


“มีเราไม่มีแล้ง มีน้ำ ไม่มีจน ปัญหาเรื่องที่ดิน มีเรามีที่ดินทำกิน มีที่ดินทำกินไม่มีจน เราทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้มีประชาชนยากจน ให้ประชาชนหายจน มีเราไม่มีจน มีพรรคพลังประชารัฐจะไม่มีคนจนอยู่ในประเทศ เรายืนยันอย่างนั้น ว่าเราจะทำให้ประชาชน 20 ล้านคนหายจน โดยการดำเนินการของพรรคพลังประชารัฐ” พล.อ.ประวิตรกล่าว