จุรินทร์ เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กทม.นักบิน-ทายาทอภัยวงศ์ ดัน ปชป.คัมแบ็ค

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ประชาธิปัตย์

จุรินทร์เปิดตัว 3 นักบิน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม เขตบางซื่อ-สายไหม-บึงกุ่ม 3 นักบิน ชิงชัย ส.ส.กทม. ลั่น ประชาธิปัตย์คัมแบ็ค

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค ร่วมกับ ทีม กทม. ปชป. ทำพิธีเปิดศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง เขตบางซื่อ โดยมีพี่น้องชาวเขตบางซื่อมาร่วมแสดงความยินดีอย่างคับคั่ง

นายจุรินทร์กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นอีกกิจกรรมสำคัญที่เป็นความคืบหน้าของการเดินหน้ารับใช้พี่น้องชาวกรุงเทพมหานคร ของพรรค ก็คือการเปิดศูนย์อำนวยการเลือกตั้งที่เขตบางซื่อ พร้อมกับถือโอกาสเปิดตัว 3 นักบิน ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ในนามพรรค ประกอบด้วย

    1. นายภูเบศร์ อภัยวงศ์ (กัปตันเบศร์) ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตบางซื่อ
    2. นายวัทธิกร หรุ่นศิริ (กัปตันแพท) ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตสายไหม
    3. นายพันธ์พิสุทธิ์ นุราช (กัปตันไมเคิล) ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตบึงกุ่ม

นายจุรินทร์กล่าวว่า ทั้ง 3 คน ถือว่าเป็นผู้ที่มีศักยภาพในการเป็นตัวแทนพี่น้องชาว กทม. ที่เป็นคนรุ่นใหม่ โดยหวังว่าจะได้รับเสียงตอบรับจากพี่น้องชาวกรุงเทพมหานคร

“ขอถือโอกาสนี้ฝากพี่น้องชาวกรุงเทพมหานครทั้ง 3 เขต ทั้งเขตบางซื่อ เขตสายไหม และเขตบึงกุ่ม ขอความกรุณาให้โอกาสนักบินรุ่นใหม่ทั้ง 3 คน และให้โอกาสพรรคประชาธิปัตย์เพื่อให้เราได้มีโอกาส คัมแบ็ค มาทำหน้าที่รับใช้พี่น้องชาวกรุงเทพมหานคร เหมือนที่เราเคยมีโอกาสหลายครั้งในการเลือกตั้งที่ผ่านในอดีต”นายจุรินทร์กล่าว

นายจุรินทร์กล่าวว่า กิจกรรมใน กทม. ถัดจากนี้จะประกอบด้วย 4 กิจกรรม ก่อนเดินหน้าเข้าสู่โหมดเลือกตั้งเต็มตัว คือ 1. วันนี้เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. 3 นักบิน 2. เปิดศูนย์เลือกตั้งที่เขตบางนา พร้อมเปิดตัวผู้สมัคร นายสุทธิ ปัญญาสกุลวงศ์ 3. เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ปชป. ที่เป็นสตรี ซึ่งประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นอย่างยิ่ง เพราะการเมืองยุคใหม่ นอกจากต้องมีคนรุ่นใหม่เข้ามาเพิ่มเติมแล้ว ก็ต้องมีการเปิดโอกาสให้สตรีเข้ามามีบทบาททางการเมืองมากขึ้นด้วย และ 4. เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. ปชป. ทั้ง 33 เขต ในช่วงต้นเดือนมีนาคม

ถัดจากนี้ก็เข้าสู่โหมดเลือกตั้งเต็มตัวแล้ว เพราะนายกรัฐมนตรีก็พูดแล้วว่าจะยุบสภา เพียงแต่ยังนึกอยู่ว่าจะยุบวันไหนอย่างไร ซึ่งท่านก็บอกว่ามีในใจแล้ว และพวกเราก็พอทราบว่าสุดท้ายก็จะเดินหน้าเข้าสู่การยุบสภา ซึ่งถ้ายุบสภาก็ต้องเลือกตั้งภายใน 45 – 60 วัน นับไปนับมาก็คงอยู่ในช่วงต้นเดือน พ.ค. ส่วนวันที่เท่าไหร่ก็น่าจะตรงกับวันอาทิตย์ เพราะเท่าที่เราเคยมีการเลือกตั้งมาก็จะเลือกตั้งวันอาทิตย์ แล้วก็มีการคาดการณ์กันว่าจะเป็นวันที่ 7 พ.ค. แต่ กกต. จะเป็นผู้กำหนดวันเลือกตั้ง ดังนั้นก็น่าจะไปตามนี้โดยประมาณ

“ถัดจากนี้การเมืองจะเข้มข้นขึ้น หมายถึงการแข่งขันกันระหว่างพรรคการเมืองก็จะเข้มข้นขึ้น ผมจะถือโอกาสนี้ฝากพี่น้องชาวกรุงเทพฯ และคนไทยทั้งประเทศ ให้พิจารณาเลือกพรรคการเมืองที่จะเป็นสถาบันหลักในทางการเมืองต่อไปได้ พาการเมืองเดินหน้าไปสู่ความยั่งยืนได้ในอนาคต ไม่ใช่แค่การเมืองเฉพาะกิจ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะเราเลือกอนาคตให้ประเทศ หรือเลือกอนาคตที่ยั่งยืนให้ประเทศ ไม่ใช่การเมืองเลือกอนาคตเฉพาะกิจให้ประเทศ

“ผมยืนยันว่าเรื่องนี้มีความสำคัญ และเป็นหลักคิดสำคัญ ส่วนใครจะเป็นรัฐบาล เป็นฝ่ายค้านนั้น พี่น้องประชาชนจะเป็นผู้ให้คำตอบว่า เมื่อหลังเลือกตั้งแล้ว ใครรวมเสียงข้างมากได้ พรรคไหนรวมกับพรรคไหน พรรคนั้นก็เป็นรัฐบาล เสียงข้างน้อยก็ไปเป็นฝ่ายค้าน แต่หัวใจสำคัญก็คือต้องยึดเสียงในสภาผู้แทนราษฎรเป็นหลัก” นายจุรินทร์กล่าว

สำหรับการแบ่งเขตเลือกตั้ง กทม. ที่ กกต. มีการเพิ่มเป็น 8 รูปแบบ จะมีผลต่อพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่นั้น เรื่องนี้ตนไม่ขอลงในรายละเอียด เป็นเรื่องที่พี่น้องชาวกรุงเทพฯ จะได้พิจารณาให้ความเห็น เพื่อให้ กกต. นำไปประกอบการตัดสินใจต่อไป รวมทั้งนักการเมือง หรือผู้สนใจลงสมัครรับเลือกตั้งจากทุกพรรค แต่ขอให้ยุติธรรม และไม่ไปสร้างความได้เปรียบ เสียเปรียบ ให้พรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง ถ้าเป็นอย่างนี้หากจะออกมาอย่างไรทุกพรรคก็รับได้ ชาวกรุงเทพฯ และคนไทยก็รับได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากดูจากตัวผู้สมัครที่พรรคเตรียมไว้ คาดว่าครั้งนี้จะได้ที่นั่งใน กทม. หรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่า ตนมั่นใจ มั่นใจจากเสียงตอบรับในการเลือกผู้ว่าฯ กับ ส.ก. ที่ผ่านมา และเสียงตอบรับจากการลงพื้นที่จริง ซึ่งทั้งตน และรองหัวหน้าพรรค รวมทั้งผู้สมัครทุกคน คนรุ่นใหม่พวกเราทุกคน ที่ลงพื้นที่ใน กทม. มีความมั่นใจ เพราะเราสัมผัสกับโลกของความเป็นจริงว่าเสียงตอบรับเป็นอย่างไร

“เทียบกับหลังเลือกตั้งคราวที่แล้วใหม่ๆ ตอนนั้นกับตอนนี้ต่างกัน ดีขึ้นเยอะ ผมต้องขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับพี่น้องชาวกรุงเทพมหานครด้วย ที่ให้เสียงตอบรับที่ดีขึ้น ให้กำลังใจกับพวกเรา และมุ่งมั่นตั้งใจว่าเที่ยวหน้าจะมาช่วยประชาธิปัตย์” นายจุรินทร์กล่าว