“มติชน” ลุยศึกเลือกตั้ง 66 เวทีแรกประชันนโยบายพรรคการเมือง

มติชน เลือกตั้ง 2566 เวทีแรก

เครือมติชนผนึกกำลังพันธมิตรรับศึกเลือกตั้ง 66 เดินหน้าเปิด 5 เวที 5 ไฮไลต์ 5 พันธมิตร ประเดิมเวทีแรก ประชันนโยบายพรรคการเมือง “ย้ำจุดยืน ชูจุดขาย ประกาศจุดแข็ง” ในรูปแบบคล้ายเกมโชว์ โดยตัวแทนแต่ละพรรคจับสลากคำถามและตอบกันสด ๆ วันที่ 13 มีนาคมนี้ ณ โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพ (รางน้ำ)

หลังจัดงานแถลงข่าวอย่างยิ่งใหญ่ในแคมเปญ “มติชน : เลือกตั้ง 2566 บทใหม่ประเทศไทย” เปิด 5 เวที 10 ยุทธศาสตร์ 2 กลยุทธ์ รับศึกเลือกตั้ง 66 ไปเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สำหรับเครือมติชน โดยมติชน-ประชาชาติฯ-ข่าวสด-มติชนทีวี-มติชนสุดสัปดาห์ ซึ่งจับมือ 5 พันธมิตร ได้แก่ สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ), สถาบันวิเคราะห์การเมืองและนโยบาย, วิทยาลัยนานาชาติปรีดี พนมยงค์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์, บริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำ กัด (มหาชน) หรือ MFEC และศูนย์ข้อมูลมติชน (MIC) ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชนไปแล้ว

บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นองค์กรสื่อชั้นนำของประเทศ ก็เดินหน้าต่อในการทำหน้าที่เป็นสื่อกลางถ่ายทอดข่าวสาร ข้อมูลสำคัญที่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งจะได้ใช้ในการตัดสินใจ ประเดิมเวทีแรก ประชันนโยบายพรรคการเมือง “ย้ำจุดยืน ชูจุดขาย ประกาศจุดแข็ง” โดยมติชนร่วมเป็นสื่อกลางในการเปิดเวทีให้พรรคการเมืองนำเสนอนโยบาย เพื่อสื่อสารกับประชาชนในทุกด้าน ภายใต้ความเท่าเทียม ทั้งการเมือง เศรษฐกิจ สังคม การศึกษา การจัดการปัญหาปากท้อง และการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง ในรูปแบบคล้ายเกมโชว์ โดยแบ่งรูปแบบเวทีเสวนาออกเป็น 3 รอบ ได้แก่

รอบที่ 1 “ย้ำจุดยืน การเมือง-สังคม”

โดยให้ตัวแทนพรรคการเมืองทั้ง 8 พรรค จับสลากตอบคำถามกันสด ๆ ผ่านชุดคำถาม ทั้งเรื่องการเมือง สังคม การคอร์รัปชัน ฯลฯ

รอบที่ 2 “ชูจุดขายด้านเศรษฐกิจ”

โดยให้ตัวแทนพรรคการเมืองทั้ง 8 พรรค จับคู่ดีเบต ตอบคำถาม-ชี้แจงแนวทางจัดการปัญหาเศรษฐกิจ

รอบที่ 3 “ประกาศจุดแข็ง”

โดยให้ตัวแทนพรรคการเมืองทั้ง 8 พรรค นำเสนอจุดขายและจุดแข็งของพรรคโดยอิสระ เพื่อประกาศจุดแข็งของพรรค นำไปสู่การตัดสินใจของประชาชน ซึ่งจะเป็นการกำหนดอนาคตประเทศต่อไป

สำหรับเวที ประชันนโยบายพรรคการเมือง “ย้ำจุดยืน ชูจุดขาย ประกาศจุดแข็ง” เป็น 1 ใน 5 เวทีกิจกรรมที่เครือมติชนมีความตั้งใจจัดขึ้น ก่อนที่ประเทศไทยจะเดินหน้าเข้าสู่การเลือกตั้งทั่วไป ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2566 ซึ่งเป็นการเลือกตั้งใหญ่ในรอบ 4 ปี ที่ประชาชนจะได้ใช้สิทธิ์เลือกผู้แทนราษฎร และนำไปสู่การมีรัฐบาลใหม่มาบริหารประเทศ โดยเวทีแรกนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 13 มี.ค. 2566 เวลา 09.00-12.30 น. ณ โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพ (รางน้ำ) นอกจากนี้ยังถ่ายทอดสดให้ทุกคนรับชมได้ผ่านทาง

Facebook : Matichon Online / Matichon tv / The Politics / Khaosod / Prachachat / มติชนสุดสัปดาห์

Youtube : matichon tv / Khaosod Tv / Matichon Online / ประชาชาติธุรกิจ / The Politics /
มติชนสุดสัปดาห์