วิรัช เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ 4 เวที หลังยุบสภา เหนือจดใต้

นายวิรัช รัตนเศรษฐ

เสี่ยยักษ์-วิรัช เดินหน้าเปิด 4 เวทีปราศรัยใหญ่ นราธิวาส-กทม.-เชียงใหม่-เชียงราย เตรียมเพิ่มเงินบัตรประชารัฐรับเงินประกันเสียชีวิตไม่เกิน 200,000 บาท

วันที่ 14 มีนาคม 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่าในการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ได้มีการกำหนดแผนเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ใน 4 เวทีจะจัดขึ้นก่อนยุบสภา โดยในวันที่ 17 มี.ค. 2566 จัดที่เภอสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส และในวันที่ 18 มี.ค. จะเปิดปราศรัยที่กทม. ที่ลานคนเมือง โดยมีนายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหารพรรค หนึ่งในผู้รับผิดชอบ กทม. ส่วนวันที่ 19 มี.ค. 2566 เปิดเวทีที่อำเภอแม่ริม จ. เชียงใหม่ เวลา 15.00 น. และที่ จ. เชียงราย ในช่วงเย็น ซึ่งจะแจ้งสถานที่อีกครั้ง

นายวิรัชกล่าวว่า นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้มีการพูดถึงนโยบาย ในส่วนของบัตรประชารัฐจำนวน 17 ล้านคน จะมีการเพิ่มในเรื่องของการประกันค่าเสียชีวิต วงเงินไม่เกิน 200,000 บาท เพื่อเพิ่มในส่วนของสวัสดิการประชารัฐ และจะเริ่มโครงการนี้ทันที หลังจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้มาเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะทำให้บัตรนี้มีคุณค่ามากยิ่งขึ้น และสามารถดูแลประชาชนได้อย่างเต็มที่ ส่วนวิธีการรับเงินจะผ่านร้านอเนกประสงค์ ที่ดำเนินการอยู่แล้ว เพื่อให้ง่ายต่อการรับสิทธิของประชาชน