พลังประชารัฐ เปิดตัว ผู้สมัคร ส.ส. 400 เขต ประวิตร นิวลุก รุ่นใหญ่ใจดี

พลังประชารัฐ เปิดตัว ผู้สมัคร ส.ส.400 เขต

พลังประชารัฐ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ครบ 400 เขตทั่วประเทศ 30 มี.ค.นี้ ลั่นกลองรบสู้ศึกเลือกตั้ง ประวิตรนำทีมผู้บริหารพรรค โพสท่า นิวลุก รุ่นใหญ่ใจดี

วันที่ 21 มีนาคม 2566 นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า ภายหลังประกาศพระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฎ.) ยุบสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2566 ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา พรรคพลังประชารัฐ เตรียมความพร้อมในการการเลือกตั้งอย่างเต็มที่

โดยในวันที่ 30 มีนาคมนี้ ซึ่งจะมีการแจ้งสถานที่เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครทั้งหมด ทั้ง 400 เขต เพื่อเตรียมลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขต ที่จะมีขึ้นในวันที่ 3 เมษายน 2566 ส่วนการทำ ไพรมารีโหวต จะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จไม่เกินวันที่ 25 มีนาคมนี้ เพื่อให้เป็นตามกฎหมายการเลือกตั้งอย่างครบถ้วน

นายวิรัชกล่าวว่า สำหรับแผนการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ได้กำหนดพื้นที่ในหลายจังหวัด โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคมนี้ จะเปิดเวทีที่ จ.พิจิตร และวันที่ 26 มีนาคม ที่ จ.กำแพงเพชร และพร้อมกับเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร หลังจากนั้นจะมีการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ จ.นครราชสีมา ในวันที่ 22 เมษายน 2566 เป็นการเลื่อนจากแผนเดิม เพื่อแผนงานการจัดเวทีปราศรัยเป็นอย่างสมบูรณ์ตามคำเรียกร้องของประชาชน

“ตำแหน่งแคนดิเดตนายกฯของพรรค อันดับ 1 ยังคงเป็น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ซึ่งคณะกรรมการบริหารพรรคจะมีการจัดประชุม เพื่อร่วมลงมติยืนยันอีกครั้ง” นายวิรัชกล่าว

รายงานข่าวเพิ่มเติมว่า พล.อ.ประวิตร นำทีมคณะผู้บริหารและสมาชิกพรรค ประกอบด้วย กรรมการบริหารพรรค ทั้ง นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค

พลเอกกฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ นายทะเบียนสมาชิกพรรค นางประภาพร อัศวเหม กรรมการบริหารพรรค นางสาวตรีนุช เทียนทอง รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. รวมพลยกเชตถ่ายภาพโพสท่าต่าง ๆ โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่นคึกครื้นและเป็นกันเอง พร้อมให้ทีมงานสร้างสรรค์คุณภาพร่วมกำกับภาพ เพื่อใช้ในกิจกรรมลงศึกเลือกตั้งเต็มเวลา

นอกจากนี้ พรรคพลังประชารัฐได้วางคอนเซ็ปต์ครอบครัวอบอุ่น พล.อ.ประวิตร มาในลุกคุณพ่อใจดี ที่มีลูกสาว ลูกชายขนาบข้าง ถือว่าเป็นการปรับลุกใหม่ให้เข้าถึงประชาชนและดูอบอุ่นมากขึ้น