ธรรมนัส นำก๊วน 8 ว่าที่ ส.ส.พะเยา-ปาร์ตี้ลิสต์ กวาดยกจังหวัด

ธรรมนัส นำก๊วน 8 ว่าที่ ส.ส.พะเยา-ปาร์ตี้ลิสต์ กวาดยกจังหวัด

ธรรมนัส นำทัพ พลังประชารัฐ สมัครเลือกตั้ง ส.ส.พะเยา ครบ 3 เขต พร้อมเปิดตัว 5 บัญชีรายชื่อ ชูเบอร์ 6 ยกจังหวัด

วันที่ 4 เมษายน 2566 ที่บริเวณห้องประชุมสโมสรพนักงาน เทศบาลเมืองพะเยา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นวันที่สองของการเปิดรับสมัครเลือกรับตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพะเยาแบบแบ่งเขต โดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีต ส.ส. เขต 1 จังหวัดพะเยา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และในฐานะประธานภาคเหนือ ได้เดินทางมาลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เขต 1 อย่างเป็นทางการ

ขณะที่นายอนุรัตน์ ตันบรรจง ก็ได้มาลงสมัคร ส.ส. เขต 2 และนายจีรเดช ศรีวิราช ลงสมัคร ส.ส. เขต 3 จังหวัดพะเยา ของพรรคพลังประชารัฐในวันนี้ ซึ่งปรากฏทั้งสามเขตได้เบอร์ 6 เช่นเดียวกัน

ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า วันนี้ก็ถือเป็นวันดีของพรรคพลังประชารัฐที่ได้ส่งผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ส.จังหวัดพะเยา ทั้งแบบแบ่งเขตครบทั้ง 3 เขต และยังมีผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่ออีก 5 คน โดยผู้สมัคร ส.ส.แบบเขต ได้แก่ ตนเอง เป็นผู้สมัคร ส.ส. เขต 1, นายอนุรัตน์ ตันบรรจง เขต 2 และนายจีรเดช ศรีวิราช เขต 3

ส่วนผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ได้แก่ นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ นางสาวธนพร ศรีวิราช นายไพรัตน์ ตันบรรจง นายธนสาร ธรรมสอน และนายบำรุง สักลอ จึงถือว่าเป็นโอกาสดีของชาวพะเยาที่มีผู้สมัคร 8 ท่าน

ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า เราทั้งหมดได้ทำงานในพื้นที่มานานแล้ว จึงมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนยกจังหวัด เพราะเราจะยังเดินหน้าทำงานตามยุทธศาสตร์ที่วางไว้ต่อไปจนถึงวันเลือกตั้ง

“คือในช่วงที่ผ่านมา 4 ปี ในการทำหน้าที่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 3 นั้นผมมั่นใจว่ามีผลงานเป็นที่ประจักษ์ต่อพี่น้องประชาชน ทั้งเรื่องพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน แก้ปัญหาเรื่องน้ำ เรื่องกรรมสิทธิ์ที่ดิน เรื่องราคาพืชผลการเกษตรต่าง ๆ อีกทั้งในเขต 2 และเขต 3 ก็ได้ลงพื้นที่ทำงานมาตลอดเช่นกัน ทำให้มั่นใจว่าเราจะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนทั้ง 9 อำเภอของจังหวัดพะเยา” ร.อ.ธรรมนัสกล่าว

ร.อ.ธรรมนัสกล่าวย้ำว่า ที่สำคัญคือวันนี้ผู้สมัครทั้งสามเขต เราได้เบอร์เดียวกันคือเบอร์ 6 จึงมั่นใจว่าทั้งสามเขตเบอร์ 6 ยกจังหวัด และขอเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องชาวพะเยาไปกาบัตรเลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ เลือกพรรคพลังประชารัฐเบอร์ 37 ด้วย

หลังจากนั้น ร.อ.ธรรมนัสได้เดินไปก้มลงกราบเท้าพ่อหลวงจันทร์ พรหมเผ่า ซึ่งเป็นบิดาของ ร.อ.ธรรมนัสที่มาคอยให้กำลังใจบุตรชายด้วย ขณะที่นายอัครา พรหมเผ่า นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นน้องชายของ ร.อ.ธรรมนัส ก็มาคอยให้กำลังใจอยู่ใกล้ ๆ เช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเสร็จสิ้นขั้นตอนการลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แล้ว ร.อ.ธรรมนัสได้นำคณะผู้สมัคร ส.ส.ทั้งหมดไปกราบนมัสการพระธาตุจอมทอง กราบนมัสการพระเจ้าตนหลวง และกราบขอพรพ่อขุนงำเมือง (ลานพ่อขุนงำเมือง) กราบขอพรศาลหลักเมืองพะเยา (ศาลหลักเมือง) เพื่อความเป็นสิริมงคล เอาฤกษ์เอาชัยก่อนที่จะแยกย้ายเดินหน้าไปพบปะพ่อแม่พี่น้องประชาชน เพื่อปราศรัยหาเสียงในเขตพื้นที่รับผิดชอบ