ประวิตร เบอร์ 1 ส.ส.บัญชีรายชื่อพลังประชารัฐ จ่อจัดรายการ “ป้อมรายวัน”

ประวิตร วงษ์สุวรรณ
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุรรณ นั่งเบอร์ 1 ปาร์ตี้ลิสต์พรรคพลังประชารัฐ

ประวิตร นั่งเบอร์ 1 ปาร์ตี้ลิสต์พรรคพลังประชารัฐ อยากเข้าสภาอย่างสง่างาม มาจากการเลือกตั้ง เตรียมเปิด “ป้อมรายวัน” ตอบคำถามผ่านเฟซบุ๊ก

วันที่ 1 เมษายน 2566 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงเหตุผลที่ตัดสินใจลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ของพรรคพลังประชารัฐว่า ที่ผ่านมา ตนสื่อสารให้พี่น้อง สื่อมวลชน และประชาชนได้เข้าใจถึงแนวคิดของตนว่าทำไมต้องไปต่อ ผ่านจดหมายทั้ง 6 ฉบับ ซึ่งจบไปแล้ว และต้องขอขอบคุณ ที่พี่น้องประชาชนให้ความสนใจ และค้นหาผ่าน Google ในแต่ละฉบับ โดยรวมแล้วมีกว่า 10 ล้านครั้ง

“แต่สำหรับในช่วงรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ก็คงจะต้องสื่อสาร กับพี่น้องประชาชนในรูปแบบใหม่ ที่จะต้องตอบคำถามบ่อยหน่อย เพราะอาจจะมีบางเรื่องที่เกี่ยวข้องกับผมและพรรค ซึ่งควรจะต้องมีคำตอบเพื่อสร้างความเข้าใจและป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น ผมจะทำเป็น Facebook “ป้อมรายวัน” กรุณาติดตามนะครับ”

พล.อ.ประวิตร ระบุว่า “คนอื่นจะคิดอะไร แบบไหนก็ปล่อยให้เขาคิด เขาพูดไป ผมพูดแต่ในส่วนของผม ผมคิดแบบนี้ เริ่มจากบัตรเลือกตั้งมี 2 ใบ เลือกพรรค กับเลือกผู้สมัครเขต ไม่มีบัตรเลือกนายกรัฐมนตรี ตัวผมเองนั้น ต้องการเป็นนายกฯที่ประชาชนเลือก ถ้าผมไม่มีชื่อลงสมัครรับเลือกตั้งแล้วผมจะแน่ใจได้อย่างไรว่าประชาชนเลือกผมด้วย ไม่ใช่กากบัตรเลือกคนอื่น แล้วผมเป็นแค่ผลพลอยได้ ไม่มีส่วนร่วมอะไรกับการเลือกของประชาชนเลย”

“ผมจึงเลือกที่จะเป็นทั้งหัวหน้าพรรค ผู้สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1 ของพรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี
เพื่อให้ผมจะได้มีความมั่นใจว่า คะแนนที่ได้มานั้น ประชาชนเลือกผม ผมตั้งใจเป็นผู้นำในระบอบประชาธิปไตย หากไม่มั่นใจว่าคะแนนที่ได้เป็นคะแนนที่เลือกผม ผมจะรู้สึกถึงความเป็นผู้นำที่สง่างามอย่างมั่นใจได้อย่างไร ผมไม่อยากโกหกตัวเอง ว่า มาจากการเลือกของประชาชน”


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้มีรายงานจากพรรคพลังประชารัฐ ว่ามีการเรียงลำดับในบัญชีรายชื่อของพรรคเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยอันดับที่ 1 เป็น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ลำดับที่ 2 นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค ลำดับ 3 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ลำดับ 4 นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ ลำดับ 5 นายอุตตม สาวนายน ลำดับ 6 นายไพบูลย์ นิติตะวัน อันดับ 7 นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ลำดับ 8 นายพิม อัศวเหม ลำดับ 9 นายวิรัช รัตนเศรษฐ ลำดับ 10 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์