“จ่านิว” โผล่พัทยาพร้อมกลุ่มผู้ชุมนุม “คนอยากเลือกตั้ง” จี้ยกเลิก ม.44 จับตา คสช. นัดอีก 10 มี.ค.

กลุ่มผู้ชุมนุมคนอยากเลือกตั้งกว่า 200 คน ร่วมชุมนุมเพื่อเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งที่เมืองพัทยา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากที่ผ่านมาได้มีใบปลิวในการนัดชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุมคนอยากเลือกตั้งขึ้นโดยเพจ ประชาธิปไตยศึกษา V2 ได้ระบุการนัดรวมตัวกันที่ลานตรงข้ามเซ็นทรัลเฟสติวัลพัทยาบีช ถนนเลียบชายหาด เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อทำกิจกรรม “START UP PEOPLE ON TOUR : ปลุกพลังคนอยากเลือกตั้ง ครั้งที่ 2 @พัทยา” ในเวลา 17:00 น โดยบรรยากาศในเมืองพัทยาตั้งแต่ช่วงบ่ายได้มีการระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ เมืองพัทยา ตำรวจ ภาค 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน ตำรวจสันติบาล รวมถึงเจ้าหน้าที่ อส.ของอำเภอบางละมุง ได้กระจายกำลังควบคุมและเฝ้าสังเกตุการณ์นอกจากนี้ยังมีการตั้งด่านตรวจตามถนนที่จะเดินทางมาชายหาดเมืองพัทยา และเป็นที่น่าสังเกตว่ามีการตัดต้นไม้นำรถต่างๆมาจอดบริเวณชายหาดและจัดระเบียบชายหาดจากการสอบถามเจ้าหน้าที่อ้างว่าเป็นการตัดต้นไม้เพื่อจัดระเบียบชายหาดพัทยาตามคำสั่ง

หลังจากนั้นเวลา 17.20 น.ที่หน้าเซ็นทรัล เฟสติวัล เมืองพัทยา บริเวณถนนสายชายหาดเมืองพัทยา นาย สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว พร้อมผู้ชุมนุมได้เริ่มชุมนุมกันประมาณ 200 คน และกระจายตามรอบๆทั้งผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สร้างความตกใจแก่นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินผ่านไปมาอย่างมาก

กลุ่มผู้ชุมนุมได้เรียกร้องให้รัฐบาลมีการเลือกตั้งโดยเร็ว ไม่ให้มีการเลื่อนการเลือกตั้งและสืบทอดอำนาจพร้อมทั้งให้มีการยกเลิก ม.44 และต้องการแสดงให้รัฐบาลรู้ว่ามีประชาชนที่เฝ้าติดตามตรวจสอบการทำงานของ รัฐบาล คสช.พร้อมทั้งมีคนจำนวนมากไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลเผด็ดการ โดยจะรวมตัวกันแสดงออกจุดยืนทุกๆพื้นที่ โดยจะรวมตัวอีกครั้งในวันที่ 10 มีนาคม 60 ที่ ม.ธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ เวลา 16.30 น.สำหรับที่เอกชุมนุมเมืองพัทยา เป็นที่แรกนั้นเพราะถือว่าเป็นเป็นแหล่งท่องเที่ยวเมืองหลักจึงชุมนุมเป็นที่แรกสุดของภาคตะวันออก

ในขณะที่ผู้ชุมนุมกำลังชุมนุมนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ เมืองพัทยา ได้นำหนังสือของ สภ เมืองพัทยา ในการขอให้เลิกการชุมนุมซึ่งอาจเข้าลักษณะการกระทำที่ขัดคำสั่ง คสช.ที่ 3/2558 โดยขอยกเลิกการชุมนุมเวลา 18.30 น. ซึ่งทางจ่านิว ได้รับหนังสือและได้อ่านหนังสือในการขอยกเลิกการชุมนุม โดยผู้ชุมนุมก็ได้รับปากและมีการปราศรัยจนเวลา 18.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ สภ เมืองพัทยา ได้ปิดการจราจรถนนสายชายหาดโดยเด็ดขาด และตรึงกำลังบริเวณที่ชุมนุม แต่ยังไงก็ตามเมื่อถึงเวลา 18.30 น.กลุ่มผู้ชุมนุมทั้งหมดได้ยุติแยกย้ายการชุมนุมไป

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์