มติชนxเดลินิวส์ โพลเลือกตั้ง’66 ครั้งที่ 2 วันที่ 4 คนหลายวงการร่วมโหวต

โหวต มติชน เดลินิวส์ รอบ 2

โหวต มติชนxเดลินิวส์ โพลเลือกตั้ง’66 ครั้งที่ 2 วันที่ 4 ได้รับความสนใจจากคนหลายวงการ ทำให้ยอดผู้โหวตทะลุ 53,000 ราย

วันที่ 25 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการทำโพลออนไลน์ “มติชนxเดลินิวส์ โพลเลือกตั้ง’66 รอบสอง” ชี้อนาคตการเมืองไทย ระหว่างวันที่ 22-28 เมษายน โดยเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างสองสื่อใหญ่ของไทย ได้แก่ เครือมติชน ประกอบด้วย มติชน ข่าวสด ประชาชาติธุรกิจ มติชนสุดสัปดาห์ มติชนทีวี และเดลินิวส์

จากการตรวจสอบข้อมูลเวลา 15.00 น. วันอังคารที่ 25 เมษายน ซี่งเป็นการโหวตวันที่สี่ สถิติยอดผู้กดโหวต “มติชนxเดลินิวส์ โพลเลือกตั้ง’66 รอบสอง” อยู่ที่ 53,737 ราย ผ่านวิธีการโหวตออนไลน์แบบไม่ซ้ำไอพีแอดเดรส (IP Address) ขณะที่อัตราการเข้าถึง หรือยอดรีช (Reach) ตัวโปรโมตคอนเทนต์เชิญร่วมทำโพลบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย อยู่ที่ประมาณ 450,000 รีช

สำหรับการโหวตรอบสองมีหัวข้อคำถามทั้งสิ้น 4 หัวข้อ เพื่อสอบถามความความเห็นประชาชนกลุ่มตัวอย่างทั่วประเทศผ่านช่องทางออนไลน์ กล่าวคือ ข้อที่ 1 ท่านจะเลือกผู้สมัคร ส.ส.เขตจากพรรคการเมืองใดในการเลือกตั้ง 2566, ข้อ 2 ท่านจะเลือก ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ (ส.ส.บัญชีรายชื่อ) พรรคใด

โดยทั้งสองข้อแรกดังกล่าวคำตอบจะมีให้เลือกเป็นการคัดรายชื่อจาก 10 พรรคการเมืองที่ได้รับการโหวตสูงสุด 10 อันดับแรกจากผลโพลรอบแรก, ข้อ 3 ท่านจะสนับสนุนใครเป็นนายกรัฐมนตรี และคำตอบจะมีให้เลือกเป็นการคัดรายชื่อจาก 10 แคนดิเดตนายกฯ ที่ได้รับการโหวตสูงสุดสิบอันดับแรกจากโพลรอบแรก ปิดท้ายด้วยคำถามที่ 4 ส.ว. ควรโหวตเลือกแคนดิเดตนายกฯ จากพรรคที่ได้ ส.ส. มากที่สุดหรือไม่

ทั้งนี้ ประชาชนและผู้สนใจร่วมโหวตโพลสะท้อนอนาคตการเมืองไทยครั้งนี้ สามารถเข้าร่วมโหวตได้ผ่านลิงก์ https://www.matichon.co.th/thai-election66-poll/poll2/ จนถึงศุกร์ที่ 28 เมษายน ผ่านสื่อเครือมติชน อาทิ มติชน ข่าวสด ประชาชาติธุรกิจ มติชนสุดสัปดาห์ มติชนทีวี ฯลฯ รวมทั้งเดลินิวส์ ก็ยังได้เตรียมโปรโมตเผยแพร่ช่องทางการเข้าไปทำโพลเอาไว้ให้กับประชาชนผ่านทุกแพลตฟอร์ม ทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ ออนไลน์ และโซเชียลมีเดีย พร้อมจัดทำ “คิวอาร์โค้ด” ส่องสแกนร่วมโหวตแคมเปญขึ้นมาโดยเฉพาะอีกด้วย

ด้านนายคมกฤช ตันตระวาณิชย์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ร่วมโหวต “มติชนxเดลินิวส์ โพลเลือกตั้ง’66 รอบสอง” ซึ่งเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างสองสื่อใหญ่ของไทย ได้แก่ เครือมติชน ประกอบด้วย มติชน ข่าวสด ประชาชาติธุรกิจ มติชนสุดสัปดาห์ มติชนทีวี และเดลินิวส์

คมกฤช ตันตระวาณิชย์
คมกฤช ตันตระวาณิชย์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ร่วมโหวต “มติชนxเดลินิวส์ โพลเลือกตั้ง’66 รอบสอง”

ด้าน ข่าวสด รายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมสแกนโหวตโพลออนไลน์ “มติชนxเดลินิวส์” รอบที่ 2 โดยไม่ระบุว่าโหวตเลือกใคร พร้อมกล่าวว่า การเลือกตั้งที่จะถึงนี้เป็นการเลือกตั้งครั้งสำคัญที่ประชาชนคนไทยจะสามารถเปลี่ยนแปลงอนาคตประเทศได้ด้วยปลายปากกาของท่าน จึงอยากขอเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมกัน แสดงเจตจำนงด้วยการโหวตผ่านโพลนี้ และในวันที่ 14 พ.ค.นี้ ขอเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนทุกคนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันให้มากที่สุด

ยิ่งลักษณ์ โหวต 26 เม.ย.66
ภาพจากข่าวสด