รัดเกล้า รวมไทยสร้างชาติ ชู ลุงตู่ทำต่อ พูดไม่ค่อยเก่ง แต่จริงใจ

รัดเกล้า สุวรรณคีรี
รัดเกล้า สุวรรณคีรี ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตเลือกตั้งที่ 33 เขตบางพลัด เขตบางกอกน้อย (ยกเว้นแขวงศิริราช)

เวทีดีเบตมติชน x เดลินิวส์ รัดเกล้า รวมไทยสร้างชาติ ชู เหตุผล “ประยุทธ์” ควรไปต่อ แม้พูดไม่ค่อยเก่ง แต่จริงใจ

วันที่ 2 พฤษภาคม 2566 ที่ห้องพารากอนฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน เครือมติชน ร่วมกับเครือเดลินิวส์ จัดงานดีเบตการเมือง ในธีม มติชน เลือกตั้ง 66 บทใหม่ประเทศไทย เวที “สงคราม 9 พรรค The Last War” โดยเวทีแบ่งออกเป็น 3 รอบ

ทั้งนี้ รอบแรก เป็นรอบเวที “ Young blood วัดอนาคต” ประกอบด้วย โดยมี พรรคก้าวไกล ส่ง น.ส.สิริลภัส กองตระการ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 14 บางกะปิ วังทองหลาง (เฉพาะแขวงคลองเจ้าคุณสิงห์), พรรครวมไทยสร้างชาติ นางรัดเกล้า สุวรรณคีรี ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตเลือกตั้งที่ 33 เขตบางพลัด เขตบางกอกน้อย (ยกเว้นแขวงศิริราช)

พรรคประชาธิปัตย์ นายเมธี อรุณ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 นราธิวาส, พรรคเพื่อไทย น.ส.สกาวใจ พูนสวัสดิ์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตลาดพร้าว (ยกเว้นแขวงจระเข้บัว) เขตบึงกุ่ม (ยกเว้นแขวงคลองกุ่ม), พรรคภูมิใจไทย นายอิทธิเดช สุพงษ์ ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขต 15 คันนายาว-บึงกุ่ม (เฉพาะแขวงคลองกุ่ม)

พรรคไทยสร้างไทย นายปณิธาน ประจวบเหมาะ ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขต 23 บางนา-พระโขนง, พรรคชาติไทยพัฒนา ดร.อาชวิทธิ์ เจิงกลิ่นจันทน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 20, พรรคชาติพัฒนากล้า น.ส.วิเวียน จุลมนต์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 8 จตุจักร (แขวงจตุจักร จอมพล ลาดยาว) เขตหลักสี่ (แขวงทุ่งสองห้อง), พรรคพลังประชารัฐ นายระพีพัฒน์ สุเมธโชติเมธา ผู้สมัคร ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 25 เขตทุ่งครุ เขตราษฎร์บูรณะ (ยกเว้นแขวงบางปะกอก)

ทั้งนี้ นางรัดเกล้า สุวรรณคีรี ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตเลือกตั้งที่ 33 เขตบางพลัด เขตบางกอกน้อย (ยกเว้นแขวงศิริราช) ได้กล่าวเป็นคนแรกว่า นักการเมืองในความฝันมีอยู่จริง คนไทยอยากเห็นนักการเมืองที่โปร่งใส ตอนลงพื้นที่เฟซบุ๊กไลฟ์ตลอดเวลา เดินวันละ 20 กิโลเมตร รวม 1 พันกว่ากิโลเมตร ถ้าเปรียบเทียบจำนวนก้าวเท่ากับล้านก้าวแล้ว

ทั้งนี้ ผู้สมัครต้องรู้จักประชาชน ไม่ใช่ให้ประชาชนรู้จักตัวผู้สมัคร ปัญหาทุกปัญหาของประชาชนต้องได้รับการแก้ไข เข้าถึงง่าย พึ่งพาง่าย ส่วนทำไมต้องเป็นรวมไทยสร้างชาติ พูดไม่ค่อยเก่งแต่รักหมดใจ เพลงนี้ลุงตู่พูดไม่ค่อยเก่ง แต่เป็นคนทำจริง และทำด้วยใจที่รักชาติ ไม่เลือกปฏิบัติ 8 ปีที่เราพูดถึงมีห้วงเวลาที่หายไปคือวิกฤตโควิด หลายประเทศล้มไป แต่เราไม่ล้ม ใช้โอกาสช่วงนั้นพลิกวิกฤตเป็นโอกาส พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน

พล.อ.ประยุทธ์ทำแล้ว ทำจริง ทำอยู่ และทำต่อแน่นอน พรรครวมไทยสร้างชาติมีนโยบายที่โดดเด่นคือ สร้างรายได้ให้ประเทศ 4 ล้านล้านบาท ทำให้เศรษฐกิจไทยโตขึ้นกว่า 5% สร้างงานกว่า 6 แสนตำแหน่ง และรายได้ 2 หมื่นบาทต่อเดือน สิ่งที่ทำไปแล้ว เช่น โครงการอีอีซี และเราจะทำภาคอื่น ๆ ต่อ ฟื้นความสัมพันธ์กับซาอุดีอาราเบีย สร้างรายได้กว่า 3.2 แสนล้านบาท เงินดูแลเด็กเราจะเพิ่มเป็น 1 พันบาท ขยายไปเป็นต่อเดือน เช่นเดียวกับผู้สูงอายุไม่มีเป็นขั้นบันได

เยียวยาประชาชนที่ถูกขับไล่ที่อยู่ต้องได้รับความเป็นธรรม พัฒนาแชตบอต ช่วยเหลือกลุ่มสตรีที่โดนทำร้ายโดยไม่ต้องเปิดเผยตัวตน ส่งเสริมกีฬามวยไทย ผลักดันให้บางพลัด บางกอกน้อยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม สร้างสตรีตฟู้ดใต้สะพานพระราม 8 ซึ่งสามารถทำได้จริง