#มีกรณ์ไม่มีกู #ชาติพัฒนากล้า ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ ปมจัดตั้งรัฐบาลก้าวไกล

ก้าวไกล กล้า

แฮชแท็ก #มีกรณ์ไม่มีกู #ชาติพัฒนากล้า เดือด! พุ่งอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ ประเทศไทย หลังก้าวไกล ปิดดีลชาติพัฒนากล้า เข้าร่วมรัฐบาลพิธา

วันที่ 19 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงาน จากกรณี พรรคก้าวไกลได้บรรลุข้อตกลง ที่จะดึงพรรคชาติพัฒนากล้า 2 เสียง เข้ามาร่วมรัฐบาลแล้ว เพิ่มจาก 314 เสียงเป็น 316 เสียง

ประเด็นดังกล่าว ทำให้เกิดการตั้งคำถามบนโลกออนไลน์ จากฝั่งที่ลงคะแนนให้ ถึงการดึงพรรคชาติพัฒนากล้ามาร่วมรัฐบาล เนื่องจากพรรคก้าวไกล เคยประกาศว่า จะไม่จับมือตั้งรัฐบาลกับทุกพรรคการเมืองที่สืบทอดอำนาจเผด็จการ

ไปจนถึงตั้งข้อสงสัยถึงจุดยืน และอุดมการณ์ ส่งผลให้ แฮชแท็ก #มีกรณ์ไม่มีกู #ชาติพัฒนากล้า ขึ้นอันดับหนึ่งเทรนด์ทวิตเตอร์ ในขณะนี้

ล่าสุด พรรคก้าวไกล ได้ออกมาชี้แจงผ่านทวิตเตอร์ @MFPThailand ดังนี้

“พรรคก้าวไกลขอน้อมรับคำวิจารณ์จากทุกท่าน ที่กังวลถึงการที่เราจะมีพรรคชาติพัฒนากล้ามาร่วมรัฐบาล พรรคขอชี้แจงว่าการพูดคุยกับพรรคชาติพัฒนากล้า เป็นไปบนหลักการว่าพรรคชาติพัฒนากล้าจะโหวตให้พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เพื่อให้จัดตั้งรัฐบาลตามฉันทามติของประชาชนได้ ส่วนการร่วมรัฐบาล จะเป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนดในข้อตกลงร่วม หรือ MOU ซึ่งนโยบายและจุดยืนของพรรคก้าวไกลจะเป็นเงื่อนไขหลักในฐานะแกนนำจัดตั้งรัฐบาล”