ลาออกจาก ส.ส. พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค โชว์เอกสารถึงเลขาธิการรัฐสภา

พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค

พีระพันธุ์ โชว์ หนังสือลาออก ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ รทสช. ตั้งแต่ 14 พ.ค. 66 เป็นต้นไป ลั่น ไม่มีแผน-ไม่สร้างภาพ ย้ำ เป็นเลขาฯนายก จนกว่า พล.อ.ประยุทธ์จะพ้นจากตำแหน่ง

วันที่ 3 กรกฎาคม 2566 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก โชว์หนังสือลาออกจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ระบบบัญชีรายชื่อ (ปาร์ตี้ลิสต์) พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โดยมีข้อความระบุดังนี้

เมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา ผมยืนยันอีกครั้งว่าผมเลือกที่จะอยู่เคียงข้าง “ลุงตู่” พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จนวินาทีสุดท้ายของท่านในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค

นั่นเป็นการโพสต์หลังจากที่ผมได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรต่อเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อนำเรียนไปยังประธานสภาผู้แทนราษฎร เรียบร้อยแล้ว

Advertisment

มีหลายท่านถามถึงเหตุผล ผมขอบอกตรง ๆ ว่า ผมต้องการอยู่ทำงานกับท่านนายกฯ เพราะรักและศรัทธาท่าน และยังมีภารกิจที่ต้องดำเนินการให้เรียบร้อย

ก็เท่านั้นครับ

พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค

ไม่มีแผนซับซ้อนซ่อนเงื่อนอะไรตามที่วิเคราะห์วิจารณ์กันไปใหญ่โต

Advertisment

ผมบอกตรง ๆ ว่าผมเป็นคนแบบนี้ พ่อแม่ผมอบรมสั่งสอนผมมาแบบนี้ โรงเรียน ครูบาอาจารย์สอนผมมาแบบนี้ แบบที่ให้เรามีความจริงใจ ตรงไปตรงมา รักษาคำพูด รู้คุณคน ร่วมทุกข์สุข และไม่ทิ้งใครไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นเช่นไร

ไม่มีแผน ไม่สร้างภาพ

ตามนั้นนะครับ

พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค