พีระพันธ์ุ ลั่น รู้ว่าแพ้แต่ต้องสู้ ส่งวิทยา ชิงรองประธานสภา

นายวิทยา แก้วภราดัย

พีระพันธ์ุ รับ รู้ว่าแพ้แต่ต้องสู้ ส่งวิทยา ชิงรองประธานสภา ลั่น รวมไทยสร้างชาติสู้ไม่ถอย

วันที่ 4 กรกฎาคม 2566 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้โพสต์ถึงกรณีที่พรรค รทสช.เสนอชื่อ นายวิทยา แก้วภราดัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ ชิงในตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 โดยมีเนื้อหาดังนี้

วันนี้พรรครวมไทยสร้างชาติได้ทำหน้าที่ที่สำคัญในการประชุมสภาผํู้แทนราษฎรนัดแรก คือเสนอชื่อ นายวิทยา แก้วภราดัย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ เข้ารับการแข่งขันในตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง หลังจากที่มีผู้เสนอสมาชิกจากพรรคก้าวไกลให้ดำรงตำแหน่งนี้ แล้วประธานถามว่า จะมีใครเสนอชื่อสมาชิกท่านอื่นหรือไม่ แต่ไม่มีความเคลื่อนไหวใด ๆ

ซึ่งหากไม่มีใครเสนอชื่อแข่ง ผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเพียงคนเดียวก็จะลอยลำได้ตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง โดยทันที จะเท่ากับว่าเรายอมรับไปด้วย ดังนั้น เราจึงต้องทำหน้าที่แม้เป็นพรรคเล็กมี ส.ส.เพียง 35 คน เพราะอนุชา บูรพชัยศรี ยังไม่ได้เลื่อนขึ้นมาแทนผม จึงต้องเสนอสู้

เรื่องนี้ไม่ได้อยู่ที่ผลชนะหรือแพ้ แต่อยู่ที่ใจและสำนึกการทำหน้าที่ปกป้องสิ่งที่เรารัก ใครจะร่วมสู้กับเราบ้างก็แล้วแต่ อย่างที่บอก แพ้ชนะไม่สำคัญ

“สำคัญที่สุดคือเราสู้ไม่ถอยครับ”

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค