อิทธิพลพร้อมแจง ปม ป.ป.ช.ชี้มูล ม.157 ยัน ทำหน้าที่ตรงไปตรงมา

นายอิทธิพล คุณปลื้ม

อิทธิพลพร้อมแจง อัยการ-ศาล ปม ป.ป.ช.ชี้มูล ม.157 ออกใบอนุญาต บ.บาลี ฮาย ก่อสร้างวอเตอร์ฟร้อนท์ สมัยนั่งนายกเมืองพัทยา ยันทำหน้าที่ตรงไปตรงมา ไม่กระทบเก้าอี้ รมว.วัฒนธรรม 

วันที่ 25 กรกฎาคม 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ให้สัมภาษณ์กรณีสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกเมืองพัทยาพิจารณาออกใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร (แบบ อ.1) เลขที่ 700/2551 ลงวันที่ 10 ก.ย. 2551 ให้แก่บริษัท บาลี ฮาย จำกัด

เพื่อก่อสร้างอาคารโครงการวอเตอร์ฟร้อนท์ บริเวณเชิงเขาพระตำหนัก เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย โดย ป.ป.ช.จะส่งฟ้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตประพฤติมิชอบภาค 2 ว่า เป็นคดีที่นานมาแล้ว 15 กว่าปี ตั้งแต่ตนเป็นนายกเมืองพัทยา ซึ่งเป็นไปตามกระบวนการทั่วไป ตนพร้อมจะไปชี้แจงและแสดงความบริสุทธิ์ในชั้นอัยการและศาลต่อไป

เมื่อถามว่าจะมีผลกระทบต่อตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ นายอิทธิพลกล่าวว่า ไม่มีผลกระทบต่อการดำรงตำแหน่ง รมว.วัฒนธรรม เพราะยังไม่เข้าสู่กระบวนการในชั้นศาล และไม่ใช่ความผิดตามประมวลจริยธรรม

“ไม่กังวล เป็นการทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ขั้นตอนอนุญาต 1 2 3 4 เมื่อมีเอกสารมา ยื่นครบ ผ่านคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแล้ว เราก็พิจารณาอนุญาต ส่วนที่ประเด็นเห็นต่างเราก็พร้อมไปชี้แจง” นายอิทธิพลกล่าว