ย้ายตัว ทักษิณ ชินวัตร รักษาโรงพยาบาลกลางดึก ราชทัณฑ์แจงป่วยกำเริบ

มีรายงานข่าวระบุ ทักษิณ ชินวัตร ป่วยกลางดึก ย้ายตัวเข้ารักษาในโรงพยาบาลกลาง กทม. ด้านราชทัณฑ์ให้ข้อมูลยืนยัน ย้ายตัวด่วน เพราะความดันขึ้นสูง

วันที่ 23 สิงหาคม 2566 มีรายงานข่าวจากเฟซบุ๊กแฟนเพจ ดาวแปดแฉก ระบุว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งอยู่ระหว่างการรับโทษในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ป่วยกลางดึก ย้ายจากเรือนจำมาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งกลาง กทม. เมื่อช่วง 01.00 น. ของวันที่ 23 สิงหาคม 2566 ภายใต้การรักษาความปลอดภัยเข้มงวด

นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยกับ ข่าวสดออนไลน์” กรณีดังกล่าว ว่า เบื้องต้นเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.ที่ผ่านมา ตนได้รับรายงานจาก นายนัสที ทองปลาด ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ว่า เมื่อเวลาประมาณ 00.30 น.ของวันที่ 23 ส.ค. นายทักษิณมีอาการป่วยกำเริบ ความดันขึ้นสูง

นายอายุตม์กล่าวต่อว่า เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ทั้งนี้ ยังได้รับรายงานด้วยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา นายทักษิณมีอาการนอนไม่หลับ ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ นั้น ให้ทางผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯเป็นผู้ให้ข้อมูลต่อไป

Advertisment

ย้อนกลับไปในการแถลงข่าวร่วมกันของกระทรวงยุติธรรม และกรมราชทัณฑ์ ภายหลังการรับตัว นายทักษิณ ชินวัตร เข้าเรือนจำฯ เมื่อวานนี้ (22 ส.ค. 2566)

นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์กล่าวว่า กรมราชทัณฑ์ได้รับตัวเรียบร้อยแล้ว และได้ทำประวัติ ตรวจสุขภาพเรียบร้อยแล้วในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ และได้ดำเนินการมาตรการตามนโยบายที่ได้รับมอบหมายไว้ 3 ประการ ประการแรก เรื่องความปลอดภัยของอดีตนายกรัฐมนตรีเป็นหลัก เนื่องจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มีผู้ต้องหาหลายคน เช่น ความเป็นอยู่ อาหาร น้ำดื่ม และการเยี่ยม

ประการที่สอง เนื่องจากนายทักษิณมีครอบครัว มีเพื่อน รวมถึงองค์กรต่าง ๆ ซึ่งอาจจะมาเยี่ยมจำนวนมาก เรือนจำจึงต้องจัดสถานที่ให้เพียงพอในเรื่องต่าง ๆ จึงมอบหมายให้ผู้อำนวยการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน ซึ่งปกติจะจัดเยี่ยมตามแดนต่าง ๆ แต่ต้องอะลุ่มอล่วยและจัดห้องเยี่ยมไว้เรียบแล้วแล้ว

ประการที่สาม เนื่องจากท่านเป็นผู้สูงอายุ 74 ปี จึงต้องดูเรื่องสุขภาพอนามัยของตัวท่านเป็นหลัก เพื่อไม่ให้เกิดเจ็บป่วยขึ้นมา เพราะจะทำให้ยากลำบาก หากเจ็บป่วยขึ้นมาระหว่างอยู่ในเรือนจำจะเป็นปัญหามาก

Advertisment