พิธา โทร.ยินดี เศรษฐา นั่งนายกฯ ส่วนพรรคอนาคตไกล ไม่เกี่ยวกับก้าวไกล

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์

พิธา ลุยระยอง ช่วย โย พงศธร หาเสียง เผย โทร.ยินดีเศรษฐาแล้ว ฝากรัฐบาลใหม่กู้วิกฤตศรัทธาประชาชน

วันที่ 25 สิงหาคม 2566 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ หรือ โย ผู้สมัคร ส.ส. เบอร์ 1 พรรคก้าวไกล เลือกตั้งซ่อมเขต 3 จ.ระยอง พร้อมทีมงาน ได้เดินทางโดยรถแห่หาเสียง ลงพื้นที่ ต.บ้านนา อ.แกลง จ.ระยอง เพื่อขอคะแนนเสียงให้กับ “โย พงศธร” ท่ามกลางสายฝนโปรยปรายลงมา โดยมีชาวบ้านในพื้นที่แห่ต้อนรับ ขอถ่ายเซลฟี่ และขอลายเซ็นกับนายพิธาจำนวนมาก โดยไม่กลัวเปียกฝน

นายพิธากล่าวว่า มาวันนี้เพื่อมาพบปะกับพี่น้องประชาชน ขอคะแนนให้กับ “โย พงศธร” รับรองจะไม่ผิดหวัง ส่วนการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ได้โทรศัพท์แสดงความยินดี และยืนยัน คือยินดีกับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และก็ต้องยืนยันว่าวิกฤตของบ้านเมืองครั้งนี้ อาจไม่ใช้วิกฤตเศรษฐกิจ ไม่ใช่วิกฤตเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม และวิกฤตการศึกษา แต่เป็นวิกฤตศรัทธาของประชาชนในชาติ ในฐานะผู้นำจึงต้องรวมความคิดของคนในชาติให้เป็นปึกแผ่นเดียวกัน โดยได้ยินว่านายเศรษฐาเคยให้สัมภาษณ์ว่า จะเป็นนายกฯ ของประชาชน ก็ขออวยพรให้ทำได้ และทำได้จริง ๆ

ส่วนเรื่องของการจัดตั้งรัฐบาล นายพิธากล่าวว่า จากการจับขั้วหลายขั้วของพรรคการเมือง คิดว่าการทำงานน่าจะยากเป็นพิเศษ แต่สิ่งที่ได้เคยพูดคุยกับคุณเศรษฐา ทวีสิน ในเวทีดีเบต พูดถึงการสมรสเท่าเทียม และสุราก้าวหน้า โดยหวังว่าจะผลักดันได้จริง ๆ หรือไม่ ยังหวังว่าวิกฤตที่ประเทศได้รับผลกระทบจะได้รับการแก้ไข และก็จะได้กู้วิกฤตศรัทธากลับมาสู่การเมืองไทย

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์

Advertisment

นายพิธากล่าวต่ออีกว่า ถึงจะเป็นฝ่ายค้านก็เป็นฝ่ายค้านเชิงรุก ที่ยังมีหลายนโยบายที่สามารถผลักดันได้ เพื่อให้ผลประโยชน์อยู่กับประชาชน ยืนยันว่าการทำงานเป็นฝ่ายค้านคอยตรวจสอบเพื่อให้รัฐบาลทำงานเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ ยุติธรรม และปราบการคอร์รัปชั่นให้ได้มากที่สุด กรณีที่มีการจดพรรคการเมืองในชื่อ พรรคอนาคตไกล ไม่รู้จักและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรคก้าวไกล เพิ่งได้ยินจากสื่อเช่นกัน

ต่อมานายพิธา และ “โย พงศธร” พร้อมทีมงาน ได้ลงจากรถหาเสียง เข้าพบกับประชาชนถึงประตู โดยเริ่มจากพื้นที่บ้านนา ซอยบ้านนา 3 ชุมชนโพธิเงิน ชุมชนแหลมยาง ชุมชนดอนมะกอก ตลาดนัดหนองกะพ้อ และเดินทางไปที่ ตลาดนัดวังหว้า ต.วังหว้า อ.แกลง จ.ระยอง เป็นพื้นที่สุดท้ายของวันนี้ พร้อมทั้งโปรยยาหอมว่า “คงจะต้องย้ายทะเบียนบ้านมาอยู่ระยอง” ท่ามกลางเสียงเฮลั่นของด้อมส้ม โดยพิธาเตรียมลงพื้นที่ อ.เขาชะเมา ในวันที่ 27 สิงหาคม

นายพงศธร ผู้สมัคร ส.ส.ก้าวไกล เบอร์ 1 ได้กล่าวว่า ขอโอกาส ชใช้ความรู้ความสามารถ เข้ามาทำงานเป็น ส.ส.พื้นที่เขต 3 จ.ระยอง พร้อมรับฟังทุกปัญหา เพื่อนำไปสู่การแก้ไข ขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจ