“สุเทพ” เปิดตัว “โรงเรียนการเมือง รปช” รุ่นแรก “ดร.ซุป-ดร.กอบศักดิ์” เป็นวิทยากร ปัด ไม่เกี่ยวกับการเมือง

เมื่อเวลา 09.00 น. ที่อาคาร ทู แปซิฟิค เพลส สุขุมวิท นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทยและผู้ร่วมจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ให้สัมภาษณ์ก่อนเปิดตัว “โรงเรียนการเมือง พรรครวมพลังประชาชาติไทย” รุ่นแรก หลักสูตร “พรรคการเมืองเพื่อการปฏิรูปประเทศ” โดยมี ม.ร.ว.จตุมงคล โสณกุล ว่าที่หัวหน้า รปช. ในฐานะหัวหน้านักเรียน นายอเนก เหล่าธรรมทัศน์ ผู้ร่วมจัดตั้งพรรค เป็นต้น ร่วมเปิดตัว ว่า เป็นหลักสูตรโรงเรียนการเมือง รปช. รุ่นพิเศษ เพราะผู้เข้ารับการอบรมส่วนใหญ่เป็นผู้ร่วมก่อตั้งพรรค 48 คน ที่เหลือเป็นผู้สนใจทั่วไป 24 คน รวม 72 คน เป็นหลักสูตรเพื่อให้ความรู้เรื่องรัฐธรรมนูญฉบับปี 60 และกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ 10 ฉบับ

“รัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันมีบทบัญญัติที่น่าสนใจ โดยเฉพาะเรื่องการปฏิรูปประเทศเพื่อไปสื่อสารให้คนอื่น ๆ เข้าใจ เพราะการเมืองยุคใหม่จึงต้องศึกษาให้เข้าใจเพื่อทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติและประชาชานได้ เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับการเมืองทั้งสิ้นเป็นการบริการเชิงวิชาการเพื่อเพิ่มพูนความรู้ให้กับผู้ร่วมก่อตั้งพรรคและผู้ที่สนใจกันเอง ไม่ได้ไปโฆษณาชวนเชื่อ หรือหาเสียง”นายสุเทพกล่าว

สำหรับอัตราค่าธรรมเนียมการอบรม ผู้เข้ารับการอบรมที่เป็นผู้จัดตั้งพรรค 5,000 บาท ผู้เข้ารับการศึกษาที่เป็นบุคคลภายนอกที่ได้รับการรับรองจากผู้จัดตั้งพรรค 8,000 บาท

โดยมีวิทยากรเข้าร่วมอบรม อาทิ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการกปปส.และผู้ร่วมก่อตั้ง รปช. ดร.ศุภชัย พานิชภักดิ์ อดีตเลขาธิการการประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา (อังก์ถัด) นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ ผู้ร่วมก่อตั้ง รปช. นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการ รปช. นายอุดม รัฐอมฤต กรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) นายบรรเจิด สิงคะเนติ นายจรัส สุวรรณมาลา