“บิ๊กตู่” ยันบ้านพักข้าราชการป่าแหว่ง จะไม่มีคนอยู่แน่นอน ส่วนจะรื้อหรือไม่ต้องดูอีกที

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. เวลา 13.40 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีความคืบหน้าการรื้อบ้านพักข้าราชการตุลาการทับป่าดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ หรือ “บ้านป่าแหว่ง” ว่า วันนี้เป็นเรื่องของกระทรวงยุติธรรมที่ต้องเสนอแผนงานในการโยกย้ายเพื่อเร่งก่อสร้างขึ้นใหม่ที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งมีพื้นที่อยู่แล้ว ส่วนในพื้นที่บ้านป่าแหว่งนั้นก็ต้องให้เวลาจำเป็นต้องให้เวลากับผู้อาศัยในการโยกย้าย และยืนยันว่าในพื้นที่นี้จะไม่มีใครอยู่อย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นตนเองไม่อยากให้มีการเคลื่อนไหวจะเสียเวลาเปล่า ส่วนจะรื้อหรือไม่รื้อนั้นจะต้องดูอีกที

“ทำอะไรต้องมีความรอบครอบ ผมไม่ได้บอกว่าจะรื้อหรือไม่รื้อนะ อย่าไปเขียนให้งงกันไปหมด” นายกฯกล่าวและว่า ส่วนการก่อสร้างที่ถามว่าปลูกสร้างถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่นั้น จะต้องไปดูว่า ต้องไปดูที่ขั้นตอนการอนุมัติ และสร้างมาตั้งแต่เมื่อไหร่ ถ้าอนุมัติจากรัฐบาลก่อนๆ และหากตรวจสอบแล้วเป็นเรื่องถูกต้องมันก็คือถูกต้อง

นายกฯระบุว่า ตอนนี้ตนเองนั้นกำลังแก้ไขอยู่ ตามเสียงเรียกร้องของประชาชน และเน้นย้ำว่ารัฐบาลทำทุกอย่างทั้งที่มาจากโซเชียลมีเดีย และสื่อต่างๆ ตนเองนั้นรับมาพิจารณาทั้งหมด

“การแก้ไขปัญหาที่ทับซ้อนอยู่ และหมักหมมมานาน บางทีก็แก้ไขยากลำบาก จะต้องทยอยดำเนินการทีละเรื่องต่อไป ผมคาดหวังอย่างยิ่งว่ารัฐบาลต่อไป ใครจะเป็นก็แล้วแต่ก็ต้องทำให้ได้ อย่าให้มีปัญหาอีก เพราะมันจะทับซ้อนและไม่สามารถแก้ไขได้อีก ประเทศไทยก็ติดอุปสรรคทั้งปวง”