“พล.ต.ทรงกลด” แม่ทัพพลังชาติไทย ยึดทางสายกลาง – ไม่ใช่กองหนุน “บิ๊กตู่” 

ย้อนกลับไปก่อนที่การเลือกตั้งปี 2562 จะเปิดฉากขึ้น

สปอร์ตไลท์การเมืองสาดส่องมาที่ “พรรคพลังชาติไทย” ที่มี “พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์” เป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งเป็นอดีตคณะทำงานเตรียมการปฏิรูปเพื่อคืนความสุขให้คนในชาติ ของ คสช.

ทำให้ถูกมองว่า “พรรคพลังชาติไทย” จะกลายเป็น พรรคที่ คสช.ใช้สืบทอดอำนาจหรือไม่

แต่เมื่อ “พรรคพลังประชารัฐ” สถาปนาขึ้นในทำเนียบรัฐบาล กลายเป็นพรรคที่ ชู “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรี

กลับไม่ใช่ “พลังชาติไทย” ของ “พล.ต.ทรงกลด” เพราะการ “ผิดคิว” หรือ ไม่ใช่นอมินี คสช.ตั้งแต่แรก

“พล.ต.ทรงกลด” ตอบคำถามนี้กับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ไม่ใช่อยู่แล้ว ไม่เป็นนอมินีของใคร ที่ผมมาทำพรรคการเมืองเพราะผมอยู่ในคณะกรรมการปฏิรูปประเทศอยู่แล้ว มีหลายอย่างที่ผมเห็นว่าถ้าผมไม่ทำ ใครจะทำ……

โดยเฉพาะ “หาเงินก่อนมาทำนโยบาย” ควบกับ 5 นโยบายที่ “พล.ต.ทรงกลด” เชื่อว่าจะพลิกโฉมประเทศ

1.ขุดคลองไทย 9A พาดผ่านจังหวัดกระบี่ ตรัง พัทลุง นครศรีธรรมราชและสงขลา คอลงไทยมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 4 ล้านล้าน ประเมินจากคลองสุเอช และสมาคมคลองไทยประเมิน 3.7 ล้านล้าน มากกว่างบประมาณประเทศเท่ากว่าๆ ถ้าขุดแล้วประเทศเราไม่ต้องรีดภาษีก็ได้ คลองไทยที่เกิดไม่ได้เพราะมีคนได้ประโยชน์กับเสียประโยชน์มหาศาล จึงเกิดไม่ได้ เพราะถ้าขุดคลองไทยแล้วสิงคโปร์เป็นเมืองร้างทันที เพราะจะเป็นเส้นทางลัดและเส้นทางยุทธศาสตร์การเดินเรือของโลก ดีกว่าคลองสุเอซ คลองปานามา คลองนิการากัว ประเทศไทยไม่ต้องควักเงินแม้แต่สลึงเดียว เพราะเศรษฐีฮ่องกงลงทุนให้คลองนิการากัว 1.2 ล้านล้าน แต่คลองไทยใช้เงิน 2 ล้านล้านขึ้นไป มีญี่ปุ่น จีน และสิงคโปร์สนใจ เพราะรู้ว่าวันหนึ่งต้องมีคลองไทยเกิดขึ้นจึงอยาจะมาร่วมด้วย

ไม่ต้องเคลียร์กับใคร เพราะสมาคมคลองไทย เดินสายทั่วประเทศสร้างความเข้าใจกับประชาชนทั้งประเทศ ว่าคลองไทยดีจริงจะสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีกับคน รัฐบาลหน้าทำประชามติถามประชาชนว่าจะเอาคลองไทยหรือไม่ วันนี้ประชากรไทย 70 ล้านคน ถ้ามาลงประชามติเห็นชอบแค่ 35 ล้านคนก็ขุดได้แล้ว

2.สถานบันเทิงครบวงจร คล้ายๆ ลาสเวกัส มาเก๊า เป็นสวนสนุก สร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 4 ล้านล้านบาท/ปี จากนักท่องเที่ยวต่างชาติ ยกตัวอย่างเช่น ลาสเวกัส ในสหรัฐอเมริกา มาเก๊า ในจีน และประเทศเพื่อนบ้าน มีเพียงประเทศไทยที่ยังไม่มีบ่อนถูกกฎหมาย และบอกว่าเป็นเมืองพุทธ แต่สลากกินแบ่งรัฐบาล การพนันชัดๆ หวยใต้ดินเล่นกันทุกงวด บ่อนการพนันมีทั่วประเทศ และอาบายมุขที่รัฐบาลทำ เหล้า เบียร์ บุหรี่

ดังนั้น เมื่อเปิดบ่อนถูกกฎหมายพร้อมการบังคับใช้กฎหมายเด็ดขาด เปิดเฉพาะจังหวัดหนึ่งจังหวัดใดเท่านั้น ที่สำคัญรัฐบาลไทยไม่ต้องลงทุน เจ้าของบ่อน เจ้าของสถานบันเทิง เจ้าของโรงแรม สร้างอาคารและสถานที่เอง เกิดการจ้างงานหลายล้านคน ส่งผลให้เศรษฐกิจดีขึ้นตามไปด้วย เมื่อคนกินอิ่มนอนหลับคนไทยก็ไม่ไปเล่นการพนัน แต่ของเราคิดสวนกับความเป็นจริง

3.เกษตรอินทรีย์ทั้งประเทศ คนไทยตายด้วยสารเคมีเยอะ เป็นสิ่งที่ผมต้องทำ คุณภาพชีวิตต้องดีขึ้นเพื่อไม่ให้มีสารเคมีคงอยู่ตลอดไป ซึ่งเกษตรอินทรีย์สามารถทำได้ สมัยปู่ ย่า ตา ยาย ก็ใช้เกษตรอินทรีย์ทั้งหมด ตอนที่ปุ๋ยเคมี ยาฆ่าแมลงในอดีตปู่ ย่า ตา ยาย ต่อต้าน แต่รัฐบาลฝืน ในที่สุดคนรุ่นปัจจุบันต้องมารับกรรม แต่ปัจจุบันปุ๋ยเคมี ยังสู้ปุ๋ยอินทรีย์ไม่ได้ ยาฆ่าแมลงอินทรีย์ดีกว่ายาฆ่าแมลงเคมี ดังนั้น  ทั้งหมดต้องถูกเปลี่ยนให้เป็นอินทรีย์ (Organic) เท่านั้น เกิดผลผลิตทางการเกษตรที่มีคุณภาพตลอดทั้งปี ให้ประเทศไทยไม่ใช่แค่ “ครัวโลก” แต่เป็น “คลังอาหารโลก” นอกจากนี้ ไม่เกิน 5 ปี รถเลิกใช้น้ำมันทั้งหมด และหันมาใช้ไฟฟ้าแทน เมื่อพัฒนาให้เป็นทั้งศูนย์กลางแหล่งผลิตอาหารและเลิกใช้น้ำมัน ไทยจะมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านล้านบาท/ปี

4ปรับปรุงการท่องเที่ยวให้เป็นมาตรฐานสากล ต่อไปนี้จะมีรถไฟจรวด แบบ Maglev จากกรุงเทพ ไปแม่สาย ใช้เวลาชั่วโมงครึ่ง ยังสามารถตัดไปหนองคาย ตราด สุไหงโกลก ไม่ต้องขึ้นเครื่องบินแล้ว เสียเวลา นั่งรถไฟดีกว่า แต่เมือมีเงินแล้วสามารถให้เป็นสาธารณะก็ได้ นอกจากนี้ ทำกระเช้าลอยฟ้า ทำถนน 4 เลน ที่จอดรถสะดวกสบาย มีห้องน้ำรองรับที่เพียงพอ ร้านอาหารสวยงามได้มาตรฐาน อร่อย สะอาด ปลอดภัย

5.จะทำศูนย์การเงินของโลก สามารถสร้างรายได้หลายแสนล้านบาทต่อปี โดยนำดินที่ขุดคลองไทย ไปถมทะเลอ่าวไทยสร้างเกาะใหม่ได้ 1 เกาะขนาดใหญ่กว่าเกาะภูเก็ต  เพียงมีเงื่อนไขที่ดีและปลอดภัยต่อทรัพย์สินของผู้ฝากพร้อมทำเขตเศรษฐกิจพิเศษเฉพาะ  รัฐบาลต้องให้อิสระจัดทำแบบเกาะฮ่องกง มีกฎหมายเฉพาะ ไม่ขึ้นกับรัฐบาล และให้ตัดสินใจดำเนินธุรกิจและธุรกรรมการเงินเองทั้งหมด เป็นแหล่งท่องเที่ยว มีรายได้พันกว่าล้านบาท

 “ทั้ง 5 โครงการมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 18 ล้านล้าน ประเทศนี้มีดีทุกอย่าง มีพร้อมทุกด้าน โขคดีที่สุดในโลก แต่ที่ผ่านมาไม่เคยคิดตั้งแต่ 2475  คิดจะหาเงินด้วยวิธีอื่นนอกจากเก็บภาษี รีดภาษี ผ่านมา 86 ปี ตั้งแต่ปฏิรูปการปกครอง นโยบายของผมไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ ไม่ใช่เรื่องเพ้อฝัน หรือจับต้องไม่ได้ อยู่แค่ในกระดาษ แต่ในโลกมนุษย์เขาทำกันมาหมดแล้ว หลายประเทศ ถือเป็นรายได้หลักของประเทศ ซึ่งทั้ง 5 โครงการ กกต.รับรองถูกกฎหมาย ไม่ผิดกฎหมายรัฐธรรมนูญ ไม่ขัดยุทธศาสตร์ชาติ และโครงการสำคัญๆ อย่าง สถานบันเทิงครบวงจร กับ ขุดคลองไทยจะต้องทำประชามติถามคนไทยทั้งประเทศก่อน”

“พล.ต.ทรงกลด” บอกว่า “พลังชาติไทย” เป็นพรรคขั้วกลาง – สายกลาง ไม่ใช่กองหนุน “พล.อ.ประยุทธ์” พร้อมทำงานได้กับทุกพรรค

พรรคของเขาส่งผู้สมัคร 350 คน แต่ถูกตัดสิทธิ์เพราะคุณสมบัติไม่ครบ 26 คน จึงเหลือ 324 คน

วางตัวผู้สมัคร ปาร์ตี้ลิสต์  77 คน  ใช้ยุทธศาสตร์เน้นที่ ส.ส.เขต มากกว่าเก็บคะแนนตกน้ำ

เขามั่นใจว่าจะได้ ส.ส.เขตอย่างน้อย 50 คน ตั้งเป้าภาคใต้ที่เป็นพื้นที่เป้าหมายขุดคลองไทย มากที่สุดราว 20 ที่นั่ง