“ปารีณา” แจ้งความ ปอท. จับเกรียนโซเชียล 5 พันคนรุมถล่ม ยัน “อีช่อ” เป็นคำต่อว่าคนในบ้าน

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 31 พฤษภาคม ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.) น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีหลังถูกโลกโซเชียลโจมตีปมไลฟ์เฟซบุ๊ก “อีช่อ”

น.ส.ปารีณา กล่าวว่า เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่ใช้คำหยาบคาย ด่าทอตนบนเฟซบุ๊ก ด้วยคำหยาบคาย ทั้งกล่าวหาว่าค้าอาวุธ พ่อยิงหมาตาย นอกจากนี้ยังมีบุคคลไม่ทราบตัวตนโทรศัพท์มารบกวน ยิงเข้ามาแล้ววางสายโดยไม่พูดอะไร เชื่อว่ามีกลุ่มคนที่ไม่หวังดี โดยเฉพาะฝ่ายตรงข้ามทางการเมืองพยายามเข้ามาปั่นกระแสโซเชียลสร้างความเกลียดชังในกับตน ทำให้ผู้ที่ใกล้ชิดได้รับผลกระทบ

“ยืนยันคำว่าอีช่อที่ได้พูดออกไป เป็นคำที่ใช้ต่อว่าคนภายในบ้าน ที่ไม่อยู่ในกฎหมายระเบียบ ส่วนประชาชนในจังหวัดราชบุรีที่ไม่เคยได้ยินคำนี้ มองว่าเป็นเรื่องของแต่ละบุคคล” น.ส.ปารีณา กล่าว และว่า ยังมีผู้ใช้โซเชียลนำคำว่าอีช่อไปขยายความต่อในทางลบ อ้างว่ามีคำนี้จริง หมายความว่าเป็นหลายๆ ดอก รวมเป็นช่อ จนมีการแสดงความคิดเห็นในแง่ลบจำนวนมาก ยืนยันคำว่า อีช่อ ไม่ใช่คำที่จะใช้ด่า ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่(อนค.) ตนไม่ได้บิดเบือน หรือแถ แต่เป็นการบัญญัติศัพท์ขึ้นมาใหม่ หากเจอหน้ากันตนก็สามารถทำงานร่วมกันและพูดคุยกันได้ เพราะตนก็น่าจะได้อยู่ฝ่ายรัฐบาล ส่วนคนดังกล่าวน่าจะอยู่ฝ่ายค้าน

ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า หลังจากนี้จะตรวจสอบพยานหลักฐานตามที่ผู้เสียหายนำมาให้ดำเนินคดี แต่จะมีการดำเนินคดีทั้ง 5,000 คนหรือไม่ ต้องมีการตรวจพยานหลักฐานว่าบุคคลเหล่านั้นมีตัวตนจริงหรือไม่ เรียกตัวมาสอบปากคำต่อไป

 

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์