ปชป.ยุติแล้ว 7 รายชื่อรมต. เตรียมส่งนายกฯ หลังสลับเก้าอี้ “นิพนธ์-จุติ”

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. เวลา 10.40 น.ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงผลการประชุมร่วมระหว่างคณะกรรมการบริการพรรค (กก.บห.)และส.ส. เพื่อพิจารณาคัดบุคคลให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยที่ประชุมมีมติเสนอบุคคล 7 รายชื่อ ให้เป็นรัฐมนตรี แต่ขอไม่เปิดเผยรายชื่อ เนื่องจากเตรียมที่จะส่งรายชื่อให้นายกฯ ส่วนจะส่งเมื่อไหร่นั้นขณะนี้อยู่ในระหว่างกระบวนการตรวจสอบเอกสารและหลักฐาน

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวถึงกรณีการจัดสรรเก้าอี้รัฐมนตรีจะเป็นเหตุให้เกิดความขัดแย้งในการทำงานของพรรคหรือไม่ ว่า ยืนยันว่าการพูดคุยกันในพรรคเป็นการสะท้อนปัญหาและทิศทางการทำงานว่าบุคคลที่ได้รับมติจากพรรคให้ไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีจะต้องนำนโยบายต่างๆ ของพรรคไปแก้ไขปัญหาให้ประชาชนมากที่สุด ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์มีความเป็นเอกภาพและเดินไปข้างหน้าอย่างเต็มที่

เมื่อถามว่ามีข่าวว่ามีการทบทวนตำแหน่งระหว่างนายนิพนธ์ บุญญามณี และนายจุติ ไกรฤกษ์ ที่สลับตำแหน่งกัน นายราเมศ กล่าวว่า ขณะนี้ทุกอย่างยุติแล้วการเสนอชื่อบุคคลทั้ง 7 รายชื่อเป็นไปตามข้อบังคับพรรค ส่วนกรณีที่เกิดความไม่พอใจหรือไม่นั้น ตนมองว่าการถกเถียงกันเป็นเรื่องปกติเพราะเป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูลแต่สุดท้ายต้องหยุดที่มติของที่ประชุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ 8 ตำแหน่ง 7 รัฐมนตรี ของพรรคประชาธิปัตย์ ประกอบด้วย 1.นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี ควบ รมว.พาณิชย์ 2.นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ 3.นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ 4.นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย 5.คุณหญิงกัลยา โสภณพานิช รมช.ศึกษาธิการ 6.นายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม และ7. นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์