“บิ๊กตู่” ลงพื้นที่ตรวจราชการที่จ.ภูเก็ต

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 8 กรกฎาคม 2562 ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน. 6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษรความสงบแห่งชาติ(คสช.) พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายดิสทัต โหตระกิตย์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ออกเดินทางไปยังท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต เพื่อไปตรวจราชการจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นการลงพื้นที่ตรวจราชการครั้งแรกภายหลังมีพระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี และรอการโปรดเกล้าแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี(ครม.) ชุดใหม่ ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ปฏิเสธตอบคำถามกรณี ส.ส.พรรคเพื่อไทย ยื่นเรื่องของให้ประธานสภา ส่งคำร้องไปยังศาลรัฐธรรมนูญเพื่อพิจารณาวินิจฉัยคุณสมบัติของ พล.อ.ประยุทธ์ ว่าเป็นเจ้าหน้าที่อื่นของรัฐ อันเป็นคุณสมบัติที่ขัดต่อการเป็นรัฐมนตรีหรือไม่

สำหรับภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ เวลา 10.00 น. จะเป็นประธานในพิธีเปิดอุโมงค์ทางลอดห้าแยกฉลอง ณ โรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต ตำบลราไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาการจราจรบริเวณห้าแยกฉลอง เพิ่มความสะดวกในการเดินทางและขนส่งสินค้า ลดความแออัดและเป็นการรองรับปริมาณการจราจรและการเดินทางที่มีแนวโน้มที่จะขยายตัวทางเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ต ภายใต้แผนแม่บทพัฒนาโครงข่ายทางหลวงจังหวัดภูเก็ตจึงได้ให้มีการปรับปรุงบริเวณห้าแยกฉลองให้เป็นทางแยกต่างระดับ

จากนั้นเวลา 11.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จะสักการะอนุสรณ์สถานกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ณ กองทัพเรือภาคที่ 3 ตำบลวิชิต อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

เวลา 13.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางไปที่ท่าเทียบเรือน้ำลึกภูเก็ต อ่าวมะขาม อ.เมืองภูเก็ต เพื่อเยี่ยมชมนิทรรศการ การจัดแสดงเครื่องมือ อุปกรณ์และเครื่องจักรกลสาธารณภัย ในการฝึกการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแบบบูรณาการ และชมการสาธิตการฝึกการป้องกันบรรเทาสาธารณภัยแบบบูรณาการ พ.ศ. 2562 (IDMEx 2019) กรณีภัยจากคลื่นสึนามิ ในพื้นที่ 6 จังหวัดชายฝั่งอันดามัน (จังหวัดกระบี่ ตรัง พังงา ภูเก็ต ระนอง และจังหวัดสตูล) โดยนายกรัฐมนตรีจะได้กล่าวให้โอวาทและตรวจเยี่ยมกำลังพลของหน่วยเข้าร่วมการฝึก โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรียังจะได้รับฟังบรรยายสรุปโครงการพัฒนาท่าเทียบเรือน้ำลึกภูเก็ต อ่าวมะขาม ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานครด้วย

ที่มา:มติชนออนไลน์