กางวาระงาน รัฐมนตรี ‘ครม.พล.อ.ประยุทธ์ 2’ ถือฤกษ์-เข้ากระทรวง 18 ก.ค.

แฟ้มภาพ

วานนี้(16 ก.ค.) เมื่อเวลา 20.45 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณตนเพื่อเข้ารับการปฏิบัติหน้าที่ว่า เป็นการหารือระเบียบราชการ การประชุมครม. และเรื่องนโยบายที่เตรียมการจะแถลงในวันที่ 25 ก.ค. รวมถึงแผนงานต่อไปภายหลังแถลงนโยบายแล้ว คือ เรื่องของการจัดสรร แบ่งหน้าที่ของแต่ละกระทรวง ของรัฐมนตรีว่าการและรัฐมนตรีช่วยว่าการ รวมถึงการพิจารณาร่างงบประมาณปี 2563 ที่ล่าช้าไปแล้วกว่า 4 เดือน

ขณะที่บรรดารัฐมนตรีใหม่ส่วนใหญ่ ระบุว่าจะทยอยเข้ากระทรวงที่ตนเองได้รับแต่งตั้งภายในวันพฤหัสบดี(18 ก.ค.) หลังวันหยุดช่วงวันอาสาฬบูชา และวันเข้าพรรษา แต่ก็มีรัฐมนตรีบางรายเข้ากระทรวงเพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้วในวันนี้(17ก.ค.)

ส่วนวาระงานของรองนายกฯและรัฐมนตรีแต่กระทรวงที่จะเข้าทำงานในวันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2562 นั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีดังนี้

06.40 น. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย พร้อม 2 รมช.มท. เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวง และพบคณะผู้บริหารกระทรวง

07.30 น. เทวัญ ลิปตพัลลภ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เข้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และพบกับปลัดสำนักนายกฯ

07.49 น. ณัฎฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ พร้อม 2 รมช.ศึกษาธิการ เข้ากระทรวงศึกษาธิการ เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงฯ และพบคณะผู้บริหารกระทรวง

08.30 น. อิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม เข้ากระทรวงวัฒนธรรม

09.00 น. จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ พร้อมวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.พาณิชย์ เข้ากระทรวงพาณิชย์ เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงฯ และพบคณะผู้บริหารกระทรวง

09.00 น. เฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ พร้อม 2 รมช.เกษตรฯ เข้ากระทรวงเกษตรฯ เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงฯ และพบคณะผู้บริหารกระทรวง

09.00 น. อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข และสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงสาธารณสุข และพบคณะผู้บริหารกระทรวง

09.00 น. ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม พร้อม 2 รมช.คมนาคม เดินทางเข้ากระทรวงคมนาคม

09.00 น. พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เดินทางเข้ากระทรวงฯ ภายในอาคาร บี ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ

15.39 น. สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวง ที่กระทรวงพลังงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม มีรายงานจะเข้ากระทรวงในวันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2562

คลิกอ่าน…‘หม่อมเต่า’ ถือฤกษ์ 09.09 น. เข้ากระทรวงวันแรก ลั่นขึ้นค่าแรง 400 ไม่มาก โยนบอร์ดไตรภาคีเคาะ

คลิกอ่าน… “จุรินทร์” สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทำเนียบ ฤกษ์ดีพระอาทิตย์ทรงกลด ลั่นทำดีเพื่อแผ่นดิน