เผาพริกเผาเกลือ ไล่ “ป้าศรีนวล” ชาวบ้านเชียงใหม่ เขต 8 ไม่เอา ส.ส.งูเห่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีการนัดหมายในโซเชียลมีเดีย เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อรวมตัวขับไล่ด้วยการวางโลงศพ และเผาหุ่น น.ส.ศรีนวล บุญลือ อดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ที่ถูกมติพรรคขับออก พร้อมกับแสดงตัวไปเข้าร่วมกับพรรคภูมิใจไทยในเวลาต่อมา ที่ศูนย์ประสานงานเชียงใหม่ เขต 8 เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ นั้น

บรรยากาศหน้าอดีตศูนย์ประสานงานพรรคอนาคตใหม่ เขต 8 ในวันนี้ (20 ธ.ค.) มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรแม่วาง จ.เชียงใหม่ นำโดย ร.ต.อ.นิคม วงศ์คำทิ รอง สวป.สถานีตำรวจภูธรแม่วาง เชียงใหม่ มาดูแลความเรียบร้อยในบริเวณดังกล่าว กระทั่งเวลาประมาณ 14.00 น. มีประชาชนที่ไม่พอใจ น.ส.ศรีนวล ประมาณ 500 คน ได้รวมตัวกันถือป้ายแสดงความไม่พอใจ อาทิ “ร่วมลงชื่อถอดถอน ศรีนวล บุญลือ ได้ที่นี่ ไม่เอา ส.ส.งูเห่า” “ชาวจอมทอง ไม่เอางูเห่า” “พวกเราอยากให้คุณลาออกจาก ส.ส.แล้วเลือกตั้งใหม่” พร้อมทำพิธีเผาพริกเผาเกลือสาปแช่ง พร้อมกับนำรูป น.ส.ศรีนวลมาเหยียบ ก่อนจะเผาทิ้ง อีกทั้งยังมีรถติดเครื่องขยายเสียงปราศรัยเป็นระยะ กระทั่งสลายการชุมนุมในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ มีรายงานก่อนหน้านี้ว่า สถานที่ที่ น.ส.ศรีนวล ใช้เป็นศูนย์ประสานงานพรรคอนาคตใหม่เขต 8 นั้น ได้ถูกยกเลิกสัญญาเช่าทันทีที่ น.ส.ศรีนวล ถูกขับออกจากพรรคอนาคตใหม่ และประกาศตัวจะไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย