“ลุงตู่” เปิดทำเนียบฉลองวันเด็กล่วงหน้า สั่งเพิ่มหุ่นยนต์หลังโดนแซวมีแต่ไดโนเสาร์

“ลุงตู่” เปิดทำเนียบฉลองวันเด็กล่วงหน้า บรรดาลูกหลาน ขรก. สั่งเพิ่มหุ่นยนต์ หลังถูกคอมเมนต์แรง ตั้งไดโนเสาร์

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 10 มกราคม ที่บริเวณสนามหญ้า หน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ได้จัดงานวันเด็กแห่งชาติล่วงหน้าให้กับบรรดาลูกหลานข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของทำเนียบรัฐบาล ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปีในการเปิดโอกาสให้เข้ามาเที่ยวงานวันเด็กก่อนเป็นชุดแรก เนื่องจากในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 ในวันที่ 11 มกราคม บรรดาผู้ปกครอง ซึ่งเป็นข้าราชการและเจ้าหน้าที่ จะติดภารกิจในการดูแลกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติที่ทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้ เด็กๆ ได้ขึ้นไปเยี่ยมชมห้องทำงานของนายกรัฐมนตรี รวมถึงได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี และได้ร่วมถ่ายรูปกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (กห.) ที่ตึกไทยคู่ฟ้า โดยเด็กๆ ทุกคนจะได้รับถุงผ้า ซึ่งภายในถุงมีกล่องข้าว ขนม น้ำ และบัตรชมภาพยนตร์

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ได้ลงมาเยี่ยมเยียนพร้อมจับรางวัลให้กับเด็กๆ ซึ่งเป็นลูกหลานของข้าราชการและเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้าอย่างสนุกสนาน โดยมีนายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมกิจกรรมด้วย

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์กล่าวให้โอวาทว่า เป็นอีกครั้งที่ได้พบกับลูกหลานข้าราชการและเจ้าหน้าที่ทุกคน ซึ่งตนถือว่าทุกคนเป็นครอบครัวนายกฯด้วย ที่สำคัญอย่าลืมคำขวัญวันเด็กประจำปี 2563 ของลุงที่ว่า “เด็กไทยรุ่นใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมือง” ดังนั้น ทุกคนต้องรู้จักสิทธิและหน้าที่ไปพร้อมกัน ทั้งนี้ หลายคนได้พบกันมาเป็น 4-5 ปี หลายคนก็โตขึ้น ซึ่งตนเห็นรอยยิ้มของทุกคนก็มีความสุข

“โอกาสนี้ ขออวยพรพ่อแม่ผู้ปกครองทุกคนให้เลี้ยงลูกให้ประสบควาาสำเร็จ เจริญเติบโตที่ดีและมีอาชีพการงาน ขณะที่พ่อแม่ไม่ใช่มอบความสุขอย่างเดียว แต่ต้องให้การศึกษาและความรู้กับลูก ส่วนครูก็ต้องสอนเด็กให้เรียนรู้และคิดให้เป็นด้วย นอกจากนี้ขอให้เด็กๆ มีความมั่นใจในการแสดงออกในสิ่งที่เป็นประโยชน์และมีสาระ สุดท้ายนี้ ขออวยพรในโอกาสวันเด็กและวันปีใหม่ใครคาดหวังสิ่งใดก็ขอให้มีความสุข นอกจากนี้ พรุ่งนี้ลุงจะให้เอาหุ่นยนต์มาเพิ่มด้วย ในส่วนของแม่ผู้ปกครองก็มีดูดวงด้วย นอกจากมีไดโนเสาร์ ซึ่งจะมีหลายกระทรวงมาร่วมด้วย ซึ่งถือเป็นเรื่องสมัยใหม่ว่าวันนี้เรากำลังพัฒนาไปสู่อนาคต 4.0 พรุ่งนี้มาเจอกันอีกครั้ง” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรีได้จับรางวัลให้กับบุตรหลานของข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานประจำทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเด็กๆ ที่ได้รับรางวัลต่างดีใจ ยิ้ม และหัวเราะอย่างมีความสุข

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์