“สนธิญา” บุกปอท. ป้องธรรมนัส แจ้งความเอาผิด “แหม่มโพธิ์ดำ”

วันที่ 11 มีมาคม 2563 เวลา 11.00 น. ข่าวสดรายงานว่า นายสนธิญา สวัสดี สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เข้าพบพนักงานสอบสวน ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อขอให้ตรวจสอบเพจ แหม่มโพธิ์ดำ หลังโพสต์เรื่องนายศรสุวีร์ ภู่รวีรัศวัชรี ที่อ้างตัวว่ารู้จักผู้ติดตามรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงหนึ่ง ที่มีหน้ากากอนามัยกว่า 200 ล้านชิ้น

นายสนธิญา กล่าวว่า ก่อนอื่นตนยอมรับในการทำงาน หลังได้ติดตามเพจแหม่มโพธิ์ดำมานาน แต่เมื่อได้นำเรื่องของเสี่ยบอยกักตุนหน้ากาก 200 ล้านชิ้น มาโพสต์เผยแพร่จนมีผู้คนแชร์เป็นจำนวนมาก จนอาจจะเกิดความวุ่นวายตามมา ซึ่งตนมองว่าเป็นข้อมูลเท็จ เนื่องจากตนทราบข้อมูลมาว่า ประเทศไทยมีโรงงานผลิตหน้ากากทั้งประเทศอยู่ 13 แห่ง ผลิตได้วันละ 1.2 แสนชิ้น

นายสนธิญา กล่าวว่า หากจะมีหน้ากากมากขนาดนั้นได้ต้องสั่งซื้อจากโรงงานทั่วประเทศมาไม่ต่ำกว่า 7 เดือน แต่สถานการณ์ไวรัสโควิด 19 แพร่ระบาดเพิ่งจะผ่านมา 2 เดือนนี้ จึงต้องการให้ บก.ปอท.ตรวจสอบเพจแหม่มโพธิ์ดำเนื่องจากมีโปรไฟล์ที่ไม่ชัดเจน ไม่มีรูปปัจจุบัน ไม่มีเบอร์โทรศัพท์หรือสถานที่ติดต่อ

นายสนธิญา กล่าวต่อว่า นอกจากนี้เพจแหม่มโพธิ์ดำยังเปิดรับบริจาคเงินได้เกือบ 1 ล้านบาทจากบุคคลแวดวงต่างๆ และจัดซื้อหน้ากากภายในคืนเดียว 2.5 หมื่นชิ้นนั้น เป็นเรื่องจริงหรือไม่ เพราะสินค้าดังกล่าวอยู่ในหมวดสินค้าคุ้มครองของกรมการค้าภายใน ถามว่าไปเอามาจากที่ใด

นายสนธิญา กล่าวว่า หลังเกิดเรื่องขึ้น เพจแหม่มโพธิ์ดำก็ปิดตัวไป ก่อนจะกลับมาเปิดอีกครั้ง ตนมองว่าเพจแหม่มโพธิ์ดำควรให้ชัดเจนทุกอย่าง หลังจากนี้เมื่อทราบตัวแล้วตนจะมาแจ้งความดำเนินคดีฐานนำเข้าข้อมูลเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์อีกครั้ง

นายสนธิญา กล่าวฝากถึงพรรคประชาธิปัตย์ที่เรียกร้องให้ปรับคณะรัฐมนตรี ตนมองว่าตามมารยาทแล้วเป็นสิทธิของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และตนขอถามกลับว่ ในอดีตเคยมีรัฐมนตรีไปพัวพันเรื่องกัญชา ตอนนี้ยังเป็นส.ส.อยู่ใช่หรือไม่ ยืนยันว่า ตนยังศรัทธาในความสุจริตของการทำงานคณะรัฐมนตรีชุดปัจจุบันตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

นายสนธิญา กล่าวว่า ตนยังเชื่อโดยบริสุทธิ์ใจว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รํฐมนตรีว่าการช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีคณะทำงานเป็นผู้ติดตามจำนวนมาก เชื่อว่ารัฐมนตรีทุกท่านจะไม่รู้รายละเอียดของคนติดตามทั้งหมดแน่นอน ยืนยันว่า การมาครั้งนี้ไม่ได้มีใบสั่ง แต่ตนมาในนามส่วนตัว โดยไม่ได้แจ้งกับพรรคก่อน

“หากแหม่มโพธิ์ดำมั่นใจว่าจะทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง ก็ขอให้ออกมาเปิดหน้าเหมือนนายศรีสุวรรณ จรรยา ที่เปิดหน้าชัดเจน และไม่สนถ้าถูกฟ้องกลับ ที่เคยร้องเรียนจนพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบไปแล้ว” นายสนธิญา กล่าว

ขณะเดียวกัน เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ได้โพสต์ข้อความระบุว่า สวัสดีค่ะ เป็นงงมากนะ ว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่ มาหาว่าเพจลงข้อมูลอันเป็นเท็จ ต้องเปิดเผยตัวตน เออ แทนที่จะไปจับ ไปตามสืบว่ามันกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ยังไง ก็มันโพสต์ของมันเองทุกอย่าง คลิปก็มี หน้ากากก็เพียบ ก็ตรวจเช็คบัญชีมันและคนรอบข้างเอาเส้ แต่มาตามหาตัวคนแฉที่เสี่ยงลงรายละเอียดทุกเรื่องเพื่อช่วยชาติตามหาหน้ากาก

ขอบอกว่าไม่ไปค่ะ ไม่สะดวก อยู่ต่างประเทศ เชิญทำให้เต็มที่ แล้วเดี๋ยวรู้กันค่ะ ว่าคนทิ้งชีวิตแล้ว เค้าจะสู้ตายแค่ไหน ชีวิตก็มีชีวิตเดียว ถ้าต้องแลกกับการเปิดโปงความอยุติธรรมที่เกิดตอนนี้ก็คุ้ม

จากประเด็นล่าสุด อีควีนฝากมาดังนี้สวัสดีค่ะเป็นงงมากนะ ว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่ มาหาว่าเพจลงข้อมูลอันเป็นเท็จ…

โพสต์โดย Drama-addict เมื่อ วันอังคารที่ 10 มีนาคม 2020