เลขาฯครม. ทดสอบระบบภาพ-เสียงประชุมครม.นอกทำเนียบ สลค.ขานรับ Work From Home

นายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส เลขาธิการคณะรัฐมนตรี เปิดเผยกรณีเตรียมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ว่า ทุกส่วนราชการต้องเตรียมทดสอบระบบไว้รองรับ เนื่องจากห้องประชุมครม. ตึกบัญชาการเพิ่งติดตั้งระบบสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งในวันจันทร์ที่ 23 มีนาคมถึงจะทราบความชัดเจนว่าจะประชุมครม.ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ในวันอังคารที่ 24 มีนาคมหรือไม่ หรือ ประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ทุกส่วน หรือ บางส่วนและเริ่มได้เมื่อไหร่ยังต้องรอความชัดเจนอีกครั้ง

ทั้งนี้ ระบบการประชุมครม.ผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์มีอยู่แล้ว ซึ่งไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่เนื่องจากเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากขึ้น จึงต้องทดสอบระบบสัญญาณภาพและเสียงไม่ให้ขัดข้อง ไม่ให้ภาพดีเลย์ ไม่ให้เสียงกระตุก

นายธีระพงษ์กล่าวว่า ขณะที่มาตรการ Work From Home (ทำงานที่บ้าน) สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) เริ่มดำเนินการแล้ว เนื่องจากมีวิธีการติดต่อสื่อสารระหว่างกันเพื่อปฏิบัติงานผ่านเทคโนโลยีเป็นปกติ นอกจากนี้ สลค.ยังทำงานทั้งวันเสาร์และอาทิตย์ จึงมีระบบเพื่อรองรับมาตรการ Work From Home และได้สั่งการแล้วว่าข้าราชการสลค.คนใดทำงานที่บ้านได้ก็ให้ทำงานที่บ้านและสลับกันเข้ามาปฏิบัติงานในสลค.