“ธนกร” ลาโฆษกพลังประชารัฐ ลุ้น เสียบแทน “นฤมล” นั่งโฆษกรัฐบาล

“ธนกร” ขอบคุณ อุตตม-สนธิรัตน์-ส.ส. และสื่อมวลชน ที่สนับสนุนการทำหน้าที่ เผย หลังจากนี้ทำหน้าที่เลขาฯรมว.คลังต่อ จนกว่า “ลุงตู่”จะไม่ใช้งาน เดินหน้าโครงก้าวต่อไปไม่ทิ้งกัน ช่วยนายกฯรวมไทยสร้างชาติ

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว “ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ” ระบุว่า วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการทำหน้าที่โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณท่านอุตตม สาวนายน อดีตหัวหน้าพรรค ท่านสนธิรัตน์ สนธิจิรวงษ์ อดีตเลขาธิการพรรค ที่ให้โอกาสผมทำหน้าที่มาตลอดระยะเวลา 1 ปี ขอบคุณส.ส.พรรคพลังประชารัฐทุกคน ที่สำคัญขอบคุณพี่น้องคนไทยทั่วประเทศที่ให้การสนับสนุนผมมาโดยตลอด อย่างไรก็ตาม ผมต้องขอแสดงความยินดีกับคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ด้วย

“การเป็นกระบอกเสียงของพรรคนั้น มีหน้าที่ในการป้องกันส่วนได้ส่วนเสียของพรรค มีหน้าที่ในการชี้แจงข้อเท็จจริงให้พี่น้องประชาชนทราบและเข้าใจ โดยเฉพาะนโยบายหรือการทำงานของพรรคและรัฐบาล บางครั้งอาจกระทบกระทั่งกันบ้างในทางการเมือง แต่ไม่ใช่ส่วนตัว ผมต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย”นายธนกรระบุ

นายธนกร ระบุด้วยว่า ตลอดระยะเวลาการทำงานที่ผ่านมา นอกจากพรรคแล้ว ผมก็ทำหน้าที่ปกป้อง”ลุงตู่” เพราะผมเชื่อมั่นว่า”ลุงตู่”มีความมุ่งมั่นและตั้งใจทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชน มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ เพราะฉะนั้นผมจะทำตามที่ผมเชื่อมั่นและศรัทธา จะช่วย”ลุงตู่”ต่อไป จนกว่า”ลุงตู่”จะไม่ใช้ผม ส่วนการทำงานในตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังผมจะทำต่อไปให้ดีที่สุดเพราะวันนี้พี่น้องประชาชนยังเดือดร้อนจากผลกระทบโควิด-19 อย่างมาก

“กระทรวงการคลังยังต้องทำงานในส่วนของการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมต่อไป ที่ผ่านมาการจ่ายเงินเยียวยาพี่น้องประชาชนกว่า 15 ล้านคนผ่านโครงการเราไม่ทิ้งกันถือว่ากระทรวงการคลังทำได้ดีมาก และเราจะทำโครงการก้าวต่อไปเราไม่ทิ้งกันด้วย ทั้งนี้ การเมืองยุค new normal นั้น หลายสิ่งหลายอย่างต้องปรับตัว ไม่เช่นนั้นอนาคตจะไล่ล่าคุณ ตัวผมเองคงต้องปรับตัวเช่นเดียวกัน เพื่อให้เป็นที่รัก ศรัทธา และน่าเชื่อถือในสายตาของพี่น้องประชาชน”

สุดท้ายผมขอบคุณพี่น้องสื่อมวลชนทุกท่านที่ให้โอกาสผม จะขอเป็นฟันเฟืองตัวเล็กๆ ที่ช่วย”ลุงตู่”รวมไทยสร้างชาติต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คนที่จะมาทำหน้าที่โฆษกพรรคพลังประชารัฐแทนนายธนกร คือ “ดร.ส้ม” น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. เด็กสร้างของนายพุทธิพงษ์ ปุณณกัณต์ รมว.กระทรวงดิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) และประธานยุทธศาสตร์กทม. เพื่อช่วยงานของพรรคและการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกทม.ที่จะมาถึง

แหล่งข่าวในพรรคคาดว่า พรรคจะส่งนางทยา ทีปสุวรรณ ภรรยานายณัฏฐพล รมว.ศึกษาฯ ลงรับสมัครชิงผู้ว่ากทม. สโลแกนหาเสียง 1+4 หรือ ผู้ว่าฯ 1 คน พ่วงกับทีมรองผู้ว่าฯ 4 คน ที่เป็นนักการเมืองที่มีบารมี ร่วมทีม


ส่วนนายธนกร ซึ่งอยู่กลุ่มสามมิตร สนิทสนมกับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม อาจจะไปเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แทนนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ซึ่งล่าสุดได้รับเลือกเป็นเหรัญญิกของพรรคพลังประชารัฐ ที่มีพล.อ.ประวิตรเป็นหัวหน้าพรรนคนใหม่ และอาจจะได้เป็นรัฐมนตรีในคณะรัฐมนตรีในโผ ประยุทธ์ 2/2