“ปารีณา” ไม่เห็นด้วย “ฉีดอวัยวะเพศให้ฝ่อ” ในคดีข่มขืน

ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. พลังประชารัฐ

ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ย้ำไม่เห็นด้วยกรณีให้ลงโทษผู้กระทำความผิดคดีข่มขืน โดยการฉีดอวัยวะเพศให้ฝ่อ ชี้ต่างประเทศไม่ยอมรับ 

เมื่อวานนี้ (3 ก.ย.) น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว  แสดงความไม่เห็นด้วยต่อกรณีที่มีนักวิชาการและนักการเมือง เสนอบทลงโทษสำหรับคดีข่มขืน โดยการฉีดอวัยวะเพศผู้กระทำความผิด โดยระบุว่าวิธีดังกล่าว “เปรียบเสมือนการลงโทษด้วยการแก้แค้น”

น.ส.ปารีณา กล่าวผ่านเฟซบุ๊กว่า กฎหมายลงโทษดคีข่มขืน มีความรุนแรงมากอยู่แล้ว โดยมีโทษจำคุก 10-15 ปี แต่เห็นว่าบทลงโทษที่ผ่านมาให้จำคุกไม่ถึงระยะเวลาที่กำหนด เนื่องด้วยเหตุผลในกระบวนการพิจารณาตามระบบราชทัณฑ์

“ปัจจุบันนี้ โทษอาญา มีการลงโทษเพียง 5 อย่างคือ 1.ประหาร 2.จำคุก 3.กักขัง 4.ปรับ 5.ริบทรัพย์สิน จะลงโทษอย่างอื่นไม่ได้อยู่แล้ว” ส.ส.ราชบุรี เขียนผ่านเฟซบุ๊ก

“สมมติการฉีดให้ฝ่อ บังคับใช้จริง จะกลายเป็นกฏหมายป่าเถื่อน กฏหมายล้าหลัง ต่างชาติงง ประเทศไทยจะไม่เป็นที่ยอมรับ”

ทั้งนี้ การแสดงความเห็นของ น.ส.ปารีณา เกิดขึ้นหลังจากที่ น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญศึกษาแนวทางป้องกันและแก้ปัญหาการข่มขืนกระชำเราและการล่วงละเมิดทางเพศ ได้รายงานต่อสภาฯ ถึงบทลงโทษคดีข่มขืน ที่มีการเสนอให้ฉีดอวัยวะเพศให้ฝ่อนั้น โดยระบุว่าไม่ได้เป็นการฉีดถาวร แต่มีระยะเวลาที่ต้องฉีดทุก 3 เดือน ซึ่งจะต้องพิจารณารายละเอียดเพื่อให้มีความเหมาะสมมากที่สุดอีกครั้ง

#ลงโทษด้วยการแก้แค้น#ข่มขืน#ฉีดไข่ห่อให้ฝ่อ#ปารีณาไม่เห็นด้วยค่ะ …

โพสต์โดย ปารีณา ไกรคุปต์ เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน 2020