ส.ส.พลังประชารัฐ แจงไม่ได้ดูรูปโป๊-คนส่งข้อความขอความช่วยเหลือ

ส.ส. พลังประชารัฐ

นายรณเทพ อนุวัฒน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคพลังประชารัฐ จ.ชลบุรี แจง ไม่ได้ตั้งใจดูรูปผู้หญิงเปลือยกายจากโทรศัพท์มือถือ ขณะประชุมสภา ยันไม่รู้จัก แจงเป็นการส่งข้อความขอความช่วยเหลือเรื่องเงิน 

วันที่ 17 กันยายน 2563 สำนักข่าว บีบีซี ไทย รายงานว่า กรณีเมื่อช่วงค่ำวันที่ 16 ก.ย. 2563 ขณะที่ประชุม ส.ส. กำลังพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 วาระที่ 2-3 ช่างภาพได้บันทึกภาพขณะที่นายรณเทพ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ กำลังเปิดภาพผู้หญิงเปลือยอกจากโทรศัพท์มือถือไว้ได้ ทำให้สื่อไทยหลายแห่งที่ได้ภาพดังกล่าวได้รายงานข่าวนี้

นายรณเทพ เปิดเผยกับ บีบีซีไทยว่า ภาพไม่เหมาะสมที่ปรากฏเป็นข่าว เป็นภาพที่ได้รับจากข้อความที่บุคคลในภาพซึ่งเขาไม่เคยรู้จักมาก่อน ส่งมาหาทางโทรศัพท์มือถือ โดยก่อนที่จะปรากฏภาพดังกล่าว มีข้อความส่งมาก่อนว่ากำลังได้รับความเดือดร้อน โดยมีการสนทนาไปสักพักจึงทราบว่า ผู้หญิงในภาพต้องการมาขอเงิน ตนจึงลบภาพนั้นทิ้งไป โดยสาเหตุที่เพ่งมองภาพ เพื่อดูว่ารอบข้างหญิงสาวมีการข่มเหง หรือมีบุคคลใดบังคับให้ถ่ายภาพเหล่านั้นหรือไม่


สำหรับช่างภาพที่ถ่ายภาพนายรณเทพ กล่าวกับ บีบีซีไทยว่า ขณะที่ถ่ายภาพนายรณเทพไว้ได้ เป็นช่วงที่ ส.ส. จากพรรคประชาธิปัตย์กำลังอภิปรายอยู่ ซึ่งนายรณเทพได้ดูภาพในโทรศัพย์ อยู่ราว 10 นาที โดยไม่ทราบว่า มีช่างภาพที่อยู่ชั้นลอยของสื่อมวลชน กำลังถ่ายภาพอยู่