ทนายอานนท์ ลั่น ประยุทธ์ ไม่ออก ไม่กลับ ปิดถนนหน้า ร.ร.สตรีวิทย์

ทนายอานนท์

วันที่ 14 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยว่า เมื่อเวลา 10.30 น. คณะราษฎร 2563 ได้ปิดการจราจรบนทถนนราชดำเนินหน้าโรงเรียนสตรีวิทยา ทุกช่องทาง ภายหลัง รถเวทีเคลื่อนที่ 2 คัน ได้เดินทางมาถึงยังบริเวณพื้นที่ชุมนุม

ด้านนายอานนท์ นำพา แกนนำกลุ่มฯ กล่าวบนรถติดเครื่องขยายเสียงว่า ข้าราชการที่ใส่เสื้อเหลืองมา เสร็จแล้วเปลี่ยนเสื้อมาร่วมชุมนุมกับพวกเราได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นมีรถติดเครื่องขยายเสียงของเจ้าหน้าที่ตำรวจเคลื่อนเข้ามาใกล้กลุ่มผู้ชุมนุม ทำให้นายอานนท์ ประกาศให้ผู้ชุมมุนไปล้อมรถตำรวจเอาไว้ โดยระบุว่า ถ้าจะจับก็ให้จับเลยอย่าทำเหมือนเมื่อวานนี้ วันนี้เราเอาจริง จะไม่ยอมแล้ว และให้ออกไปจากถนนของประชาชน ทำให้ผู้ชุมนุมไปขวางรถตำรวจคันดังกล่าวพร้อมชู 3 นิ้ว ตะโกนว่า “ออกไป” จนทำให้รถเจ้าหน้าที่ต้องถอยออกจากพื้นที่

ทั้งนี้ นายอานนท์ ยืนยันว่า ไม่มีการขัดขวางขบวนเสด็จฯ แน่นอน เราชุมนุมสันติ ปราศจากอาวุธ ไม่เชื่อว่าพี่น้องเสื้อเหลืองที่ถูกเกณฑ์มาเพื่อให้ปะทะกับเราจะรัก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพราะอยู่กับเราอีกสองชั่วโมงทุกคนเห็นด้วยกับเราแน่นอน วันนี้ พบ.อ.ประยุทธ์ ไม่ออก ไม่กลับ

ชุมนุม 14 ตุลา

กลุ่มชายเสื้อเหลือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ชุมนุมยังคงทยอยเข้าร่วม “ม็อบ 14 ตุลา” หลังจาก กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม หนึ่งในแกนนำ “คณะราษฎร” ได้ประกาศเปลี่ยนแปลงเวลาชุมนุม จาก 14.00 น. เป็น 8.00 น. เนื่องจาก “จำเป็นต้องช่วงชิงพื้นที่บริเวณหน้าอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย”

ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่ามีกลุ่มชายผมเกรียนสวมเสื้อโปโลสีเหลือง จำนวนหลายร้อยคน รวมตัวอยู่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยบางคนสวมเสื้อและเข็มขัดที่มีสัญลักษณ์ตำรวจ

ขณะที่ในช่วงราว 10.30 น. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบรถยนต์ที่มีสัญลักษณ์ของ กทม. บรรทุกคนสวมเสื้อเหลืองจำนวนหนึ่งเข้ามาที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยมีรายงานว่ามีรถลักษณะเดียวกันนี้หลายคันบนทางด่วนอีกด้วย

เมื่อวานนี้ กลุ่ม “คณะราษฎรอีสาน” ได้เดินทางมาถึงพื้นที่เพื่อปักหลักและเริ่มทำกิจกรรมก่อนวันชุมนุมจริง ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ใช้กำลังเข้าจับกุมแกนนำและผู้รวมชุมนุมรวม 21 คน ซึ่งทั้งหมดยังไม่ได้รับการปล่อยตัว


ชุมนุม 14 ตุลา