ม็อบเสื้อเหลือง นัดหน้าทำเนียบ ชง “ประยุทธ์-ผบ.ทบ.” รัฐประหาร

กฤตย์ เยี่ยมเมธากร เลขาธิการเครือข่ายประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ นัดสมาชิกหน้าทำเนียบ-กองทัพบก เรียกร้องให้มีการรัฐประหาร

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2563 นายกฤตย์ เยี่ยมเมธากร เลขาธิการเครือข่ายประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้( 9 พ.ย.) เวลา 09.00 น. สมาชิกเครือข่ายฯ นัดรวมตัวกันที่หน้าทำเนียบรัฐบาล ก่อนที่จะยื่นจดหมายเปิดผนึกให้นายกรัฐมนตรี ที่สำนักนายกรัฐมนตรี จากนั้นจะเดินมาหน้ากองทัพบก เพื่อยื่นจดหมายเปิดผนึกถึงผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เรียกร้องให้มีการรัฐประหาร ชัตดาวน์ประเทศ โดยตนจะมีแถลงการณ์ของเครือข่ายฯ เพื่อแถลงรายละเอียดให้ทราบอีกครั้ง ในฐานะประชาชนของประเทศไทยทุกจังหวัด

โดยแถลงการณ์จะถึงรัฐบาลและฝ่ายความมั่นคง กองทัพ เพื่อเสนอทางออกให้ประเทศไทย โดยไม่เกี่ยวกับคณะกรรมการสมานฉันท์ และ นักการเมือง เพราะเป็นเรื่องของนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา

“แต่ประชาชนเราจะเสนอแนวทางให้รัฐบาล ฝ่ายความมั่นคง เราจะต้องเป็นสถาบันของประชาชน ที่มีความยั่งยืนตลอดไป เพื่อช่วยชาติ ช่วยรัฐบาล และราชการ ในการป้อนข้อมูลประวัติศาสตร์ชาติไทยให้ถูกต้อง เพราะปัจจุบันนี้มีกลุ่มคนเข้าไปบิดเบือนระดับครอบครัว เราจึงต้องให้ความรู้เน้นหลักสูตรศาสตร์พระราชา”

จากนั้น เวลา 15.10 น. นายจักรพงษ์ กลิ่นแก้ว แกนนำปราศรัย ว่า ให้ทุกคนช่วย การใช้โทรศัพท์เก็บข้อมูลคนที่จาบจ้วง หรือล้อเลียน ก็เตรียมดำเนินคดีทางกฎหมาย และเป็นการช่วยเจ้าหน้าที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในขณะที่ปราศรัยนั้น ได้มีกลุ่มอาชีวะเดินอยู่บริเวณเกาะกลางถนนราชดำเนิน แล้วได้ชูสามนิ้วหันมาทางกลุ่มศปปส. ทำให้ทางกลุ่มเสื้อเหลืองกรูกันลงถนน แต่ทางแกนนำได้ พยายามห้ามผ่านเครื่องกระจายเสียง ขอร้องให้ทุกคนกลับขึ้นมาอยู่บนฟุตบาท พร้อมระบุว่าหากใครก่อความวุ่นวายก็ไม่ใช่พวกเรา อย่างไรก็ตามไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใดเกิดขึ้น


ขณะเดียวกัน รถกระจายเสียงขนาดใหญ่ของทางตำรวจนครบาลก็ได้พยายาม ขอร้องให้กลุ่มผู้ชุมนุมทั้งสองฝ่ายต่างคนต่างอยู่บนฟุตบาทฝั่งของตัวเอง เพื่อหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า และปะทะกัน