“ทักษิณ” อ้อนคนเชียงใหม่ “อย่าทิ้งผม” ชงเลือก นายกฯ อบจ.ค่ายเพื่อไทย

ทักษิณ ชินวัตร1

ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ของไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ขอพี่น้องเชียงใหม่ อย่าทิ้งผม เลือก “ก้อง พิชัย” เบอร์ 1 เป็นนายกฯ อบจ. แก้ปัญหาระดับท้องถิ่น

วันที่ 3 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เฟซบุ๊กของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย ได้โพสต์ถึง พี่น้องชาวจังหวัดเชียงใหม่

โพสต์ดังกล่าวระบุว่า ที่เขียนจดหมายถึง ชาวเชียงใหม่ เพื่อขออย่าได้ทิ้งตน การที่ถูกนักการเมืองบางคนทิ้งไป ตนรู้สึกเฉยๆ แต่หากชาวเชียงใหม่ซึ่งเป็นบ้านเกิดได้ทิ้งตน จะรู้สึกเสียใจมากๆ

ทั้งนี้ การโพสต์ดังกล่าว “ทักษิณ” ระบุว่า เป็นการแชร์ประสบการณ์เพื่อช่วยแก้ปัญหาระดับท้องถิ่น เนื่องจากไม่สามารถแก้ปัญหาระดับประเทศได้ อีกทั้งยังได้ระบุ ฝากพี่น้องชาวเชียงใหม่ ได้เลือกผู้สมัครนายก อบจ.เชียงใหม่ คือ นาย พิชัย เลิศพงศ์อดิศร หรือ “ก๊อง” ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย

“ปี้น้องจาวเจียงใหม่ตี้เคารพฮักทุกท่านครับ วันนี้ผมต้องเขียนจดหมายมาถึงพี่น้องชาวเชียงใหม่เพื่อขออย่าได้ทิ้งผมนะครับ ผมอาจจะถูกทิ้งโดยนักการเมืองบางคนไปบ้าง ผมรู้สึกเฉยๆครับ แต่ถ้าพี่น้องชาวเชียงใหม่บ้านเกิดของผมทิ้งผม ผมคงเสียใจมาก ผมอยู่ต่างประเทศกับน้องสาว (นายกฯ ปู) ก็อยู่ค่อนข้างว่างมีงานไม่มาก

เรามาปรึกษากันว่าวันนี้ฝ่ายประชาธิปไตยเป็นฝ่ายค้านเราไม่มีโอกาสแชร์ประสบการณ์และความรู้ในการแก้ปัญหาประเทศได้ ก็เลยคิดว่าน่าจะช่วยคิดแก้ปัญหาระดับท้องถิ่น โดยเฉพาะเชียงใหม่บ้านเกิดของเราที่เรารู้ปัญหามากที่สุดได้ เลยต้องรีบเขียนจดหมายมาฝากผู้สมัครนายก อบจ.เชียงใหม่เบอร์ 1 พิชัย เลิศพงศ์อดิศร (ก้อง) เพื่อผมจะได้ใช้สมองซึ่งยังใช้การได้ดีอยู่ร่วมกับน้องสาวแนะนำการแก้ปัญหาของชาวเชียงใหม่ผ่านก้องไป ผมก็จะรู้สึกดีว่าได้ใช้เวลาว่างอยู่ต่างประเทศบวกกับประสบการณ์ที่ได้เห็นอะไรมากมายในต่างประเทศมาช่วยคนที่อยู่จังหวัดบ้านเกิดของเราได้

อยากให้ท่านนึกถึงตอนสมัยไทยรักไทย เชียงใหม่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง สวยงาม มีเศรษฐกิจดี พืชผลเกษตรมีราคาดี คนค้าขายทุกระดับค้าง่ายขายคล่อง ยาเสพติดก็หมดไป สิ่งดีๆเหล่านี้ต้องกลับมาสู่เชียงใหม่โดยเร็ว ถ้าเรามีช่องทางเสนอความคิดให้นายกอบจ.เชียงใหม่ โดยเฉพาะให้ก้อง นำไปทำเพื่อรับใช้ชาวเชียงใหม่ก็ถือว่าเราได้ช่วยพี่น้องชาวเชียงใหม่บ้านเกิดของเราแล้ว

ผมขอฝากตวยเน่อ ถ้ายัง บ่าลืมเฮาตึงสองคนเตื่อ ขอได้โปรดเลือก พิชัย เลิศพงศ์อดิศร (ก๊อง) เบอร์ 1 ฮื้อกำเน่อ กิ๊ดเติงหาเจียงใหม่บ้านเฮาขนาดครับ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิชัย อดีต ส.ว.เชียงใหม่ ได้รับการสนับสนุนจากพรรคเพื่อไทย ให้ลงสมัครนายก อบจ.เชียงใหม่ เป็นคนแรก ๆ ตั้งแต่ กกต.ยังไม่กำหนดวันเลือกตั้ง เพราะนายพิชัยมีความสัมพันธ์อันดีกับครอบครัวชินวัตร โดยเฉพาะนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ หรือ “เจ๊แดง” น้องสาวของนายทักษิณ

นอกจากนี้ ในช่วงที่มีการรื้อคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา นายพิชัย ถูกโยงเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องระยะหนึ่ง เนื่องจากพยานปากสำคัญคือ นายจารุชาติ มาดทอง ซึ่งเป็นพยานปากสำคัญ และเป็นลูกน้องของ นายพิชัยประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตอย่างกระทันหัน อย่างไรก็ตาม นายพิชัยได้ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตดังกล่าว

 

ปี้น้องจาวเจียงใหม่ตี้เคารพฮักทุกท่านครับ

วันนี้ผมต้องเขียนจดหมายมาถึงพี่น้องชาวเชียงใหม่เพื่อขออย่าได้ทิ้งผมนะครับ…


โพสต์โดย Thaksin Shinawatra เมื่อ วันพุธที่ 2 ธันวาคม 2020