ตำรวจคุมตัว “โตโต้-กลุ่มวีโว่” ไปสน.ชนะสงคราม หลังขายกุ้งสนามหลวง

ธันวาคม สืบเนื่องจากกรณีที่ กลุ่มการ์ดอาสา We Volunteer หรือ วีโว่ ประกาศจัดงานเผากุ้ง เคาน์ดาวน์ 2021 ในเวลา 18.00 น. โดยยังไม่ระบุสถานที่อย่างชัดเจน พร้อมทั้งมีบริการจัดส่งถึงหน้าบ้าน ในพื้นที่กรุงเทพ ฯ และปริมณฑล

ล่าสุด วันที่ 31 ธันวาคม 2563 มติชน รายงานว่า ที่บริเวณท้องสนามหลวง กลุ่มวีโว่ พร้อมด้วย เกษตรกรฟาร์มกุ้ง จ.นครปฐม กำลังเตรียมกุ้งเพื่อจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ จำนวน 8 แสนบาท หรือราว 5 ตัน โดยทางกลุ่มการ์ดระบุว่า ขณะนี้ตำรวจไม่ยอมให้นำรถน้ำแข็งเข้ามาในสนามหลวง ทำให้พวกตนกังวลว่ากุ้งที่นำมาขายจำนวน 5 ตัน ในวันนี้จะน็อคตายหหมด

ต่อมาเวลาประมาณ 11.00 น. ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน(คฝ.) นำโดย พ.ต.อ.อรรถวิทย์ สายสืบ รอง ผบก.น.1 รักษาราชการแทน ผบก.น.1 พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม ได้เข้าเจรจากับทางโตโต้ ให้ยุติกิจกรรม โดยยืนยันว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นที่สาธารณะ ห้ามให้มีการขายของเด็ดขาด พร้อมกระชับพื้นที่ล้อมรถเครื่องขยายเสียงไว้

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. กล่าวว่า ทาง พ.ต.อ.อรรถวิทย์ อยู่ระหว่างเจรจากับทางแกนนำ อย่างไรก็ตามยืนยันว่าจะไม่ให้ทางกลุ่ม wevo จัดกิจกรรม และจะมีความผิดเรื่องห้ามมั่วสุม-ชุมนุม-ทำกิจกรรมแออัด เสี่ยงแพร่เชื้อ โควิด-19 ฝ่าฝืนเจอคุก 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท

จากนั้นเวลา 12.00 น. ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน ได้คุมตัวโตโต้ พร้อมการ์ดวีโว่ ขึ้นรถตู้ตำรวจ คาดนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม


ต่อมาเวลา 12.20 น. เจ้าหน้าที่ได้ปิดประตูรั้วสนามหลวง ไม่อนุญาตให้คนเข้าพื้นที่ โดยมีการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ กลุ่มของวีโว่ ซึ่งกลุ่มของวีโว่ ได้เปิดเผยว่า มีผู้หญิงที่ได้รับบาดเจ็บ และมีการใช้กระบองด้วย