เสรีพิศุทธ์ ฝากข้อความถึง “สิระ” ขอบคุณ “ชวน” ดำเนินการเร็ว

เสรีพิศุทธ์ฝากถึงสิระอย่ากร่าง
ภาพจากข่าวสด

“เสรีพิศุทธ์” หวังศาลสั่ง “สิระ” หยุดปฎิบัติหน้าที่ อัดอย่าไปกร่างใส่เจ้าหน้าที่า ลั่นถ้าเป็น ผู้การกองปราบฯ จะบอกว่า “กูไม่ต้อนรับมึง” พร้อมขอบคุณ “ชวน” ดำเนินการเร็ว 

วันที่ 22 มกราคม 2564 ข่าวสด รายงานว่า เวลา 09.30 น.ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงความคืบหน้าการยื่นถอด นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ว่า ตนได้ยื่นให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมรายชื่อ 146 คนเรียบร้อยแล้ว

ซึ่งขอขอบคุณที่นายชวนดำเนินการเรื่องโดยเร็ว เชื่อว่าศาลรัฐธรรมนูญจะใช้เวลาพิจารณา 3-4 วัน จะรอดูว่าศาลจะสั่งให้นายสิระหยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ เพราะหลักฐานชัดเจน เทียบได้จากกรณีของนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งถูกศาลพิพากษาจำคุก แต่นายเทพไท อุทธรณ์ ซึ่งคดียังไม่ถึงที่สุด ศาลก็ยังให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

แต่เรื่องของนายสิระผ่านมา 23 ปีแล้ว และนายสิระ ก็ไม่เคยปฏิเสธว่าไม่เคยติดคุก อ้างเพียงว่าได้รับการล้างมลทินแล้ว ซึ่งไม่เกี่ยวข้อง ดังนั้นคงต้องรอให้ศาลวินิจฉัย

เมื่อถามว่าเรื่องนี้มีการไปยื่นยุบพรรคเพื่อไทย กรณีที่พรรคมีมติลงชื่อถอดถอนนายสิระให้กับพรรคเสรีรวมไทย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ไปฟ้องพรรคเพื่อไทยทำไม ทำไมไม่มาฟ้องตน เพราะเป็นเจ้าของเรื่อง พรรคไหนก็มีมติทั้งนั้น เป็นเรื่องปกติไม่เห็นมีอะไรเลย และเชื่อว่าเรื่องนี้จะไม่บานปลาย เป็นเรื่องความขัดแย้งส่วนตัวเพราะคนที่ไม่รู้จักตัวเองมักจะทำอย่างนี้

“ผมดูคลิปเห็นนายสิระ เชิญผู้การกองปราบ แล้วผู้การกองปราบไม่มา ก็บอกว่าจะไปบุกกองปราบฯ อะไรของเขา ถ้าเป็นผมจะบอกว่าถ้าจะไป กูไม่ต้อนรับมึง ถ้ามาแทรกแซงการทำงานเดี๋ยวจะแจ้งประธาน ป.ป.ช.รัฐสภา ให้สอบสวนเลย อย่าไปกร่างกับเจ้าหน้าที่เขา ดูได้เลยว่าผมไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวกับการทำงานของราชการ

แม้กระทั่งเมื่อวานนี้ (21 ม.ค.) มีหนังสือจากเจ้าหน้าที่สภา มาถึงผมว่ามี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ คนหนึ่งไปกร่างแทรกแซงการทำงานของเจ้าหน้าที่สภา ในห้องประธานสภาฯ ผมยังไม่สอบเลย แต่จะเรียนให้ประธานสภาไปแก้ไข ปล่อยให้ ส.ส. ไปแทรกแซงการทำงานของเจ้าหน้าที่ได้อย่างไร ให้ไปสอบกันเอง” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว