ปารีณา แจ้งจับ “เฌอเอม ชญาธนุส” โพสต์เท็จ ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ปารีณา แจ้งจับ

“ปารีณา” แจ้งจับ “เฌอเอม” โพสต์เท็จ ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ย้อน “น้องไม่ได้เป็นนางงามแต่เป็นเพียงผู้สมัครนางงาม”

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ข้อความซึ่งระบุว่า ได้เข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับ น.ส.ชญานุส ศรทัตต์ หรือเฌอเอม อดีตผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020

นางสาวปารีณา ระบุว่า จากโพสต์ข้อความดังกล่าว ทำให้สื่อและสังคมเข้าใจว่ามีการใช้แก๊สน้ำตาในการชุมนุมเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564 ส่งผลให้ พล.ต.ท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต้องออกมาแถลงข่าวชี้แจ้งว่า ไม่มีการใช้แก๊สน้ำตา

อีกทั้ง การโพสต์ข้อความโดยใช้คำว่า นางงาม ก็เป็นการเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ เพราะทำให้สังคมเข้าใจว่า นางสาวชญานุสเป็นนางงาม ซึ่งข้อเท็จจริงนางชญานุสฯเป็นเพียงผู้สมัครเข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์เท่านั้น

การโพสต์ข้อความดังกล่าว ส่งผลให้สังคมเข้าใจผิด และเป็นการเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบข้อมูลคอมพิวเตอร์ ข้าพเจ้าจึงเดินทางมาเพื่อดำเนินคดีนางสาวชญานุสฯให้ถึงที่สุดจากเหตุการณ์ดังกล่าว เพราะทำให้เกิดความเสียหายต่อสังคม

กรณีนี้เกิดขึ้้นภายหลังจากจาก “เฌอเอม ชญาธนุส” อดีตผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ออกมาทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ ถึงประสบการณ์โดนแก๊สน้ำตา ในการชุมนุมเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา