ภาพประวัติศาสตร์ : ประยุทธ์ ปธ.ฉีดวัคซีน COVID-19 กลุ่มแรกของประเทศ

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีน COVID-19 ให้ผู้แทนกลุ่มเป้าหมายครั้งแรกในประเทศไทย โดยมีรัฐมนตรี ที่นำร่องการฉีดวัคซีน ประกอบด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ,

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ,นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ,นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ อาคารหอประชุมอัจฉรา สถาบันบำราศนราดูร กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ถนนติวานนท์ อำเภอเมืองจังหวัดนนทบุรี

สำหรับการฉีดวัคซีนครั้งนี้ นายอนุทิน รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข ได้รับการฉีดวัคซีนเป็นคนแรก ซึ่งเป็นวัคซีนของบริษัท ซิโนแวค จากจีน โดยมี นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นผู้ฉีดให้

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ได้รับการฉีด เนื่องจากข้อบ่งชี้วัคซีนซิโนแวคจากจีน แนะนำฉีดในผู้ที่มีอายุระหว่าง 18-59 ปี ซึ่งนายกรัฐมนตรีมีอายุเกินจากข้อบ่งชี้ที่ระบุไว้