รัฐมนตรีเข้าคิวฉีดวัคซีนโควิด ที่ทำเนียบ-บำราศนราดูร

รมว.เข้าคิวฉีดวัคซีนต่อ
ภาพจากเฟซบุ๊ก Like Anutin

รัฐมนตรีเข้าคิวฉีดวัคซีนเข็มแรก และเข็มที่ 2 ทั้งที่ทำเนียบรัฐบาล และโรงพยาบาลของรัฐ

วันที่ 7 เมษายน 2564 ที่ห้องเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล บุคลากรทางการแพทย์จากสถาบันบำราศนราดูรจะได้ทำการฉีควัคซีนป้องกันโควิด-19 ยี่ห้อซิโนแวค ให้กับรัฐมนตรีที่ได้รับวัคซีนซิโนแวคเข็มแรกและเข็มที่สอง อาทิ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ฉีคครั้งแรก

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ฉีดเป็นเข็มที่สอง

นายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฉีดเข็มที่สอง

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ฉีดวัคซีนเป็นเข็มที่สอง ในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ ที่โรงพยาบาลบำราศนราดูร

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ลาการประชุมคณะรัฐมนตรีและกักตัว 14 วัน เดินทางไปที่โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ เพื่อฉีดวัคซีนแอสตราเซนเนกาเป็นเข็มแรก

ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมนั้น ยังไม่ฉีดวัคซีนเข็มที่สองเนื่องจากวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า จะต้องใช้ระยะเวลาห่างกัน 10-12 สัปดาห์ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จะเข้าฉีคเข็มที่สองที่สถาบันบำราศนราดูร ตามใบนัดอีกครั้ง

นอกจากนี้ในส่วนความเคลื่อนไหวของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ในเช้าวันเดียวกันนี้ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 (ศปก.ศบค.) ได้มีการประชุมศบค.ชุดเล็กและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหารือด่วนของมาตราการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19ที่ปัจจุบันมีการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว

ส่วนการทบทวนมาตรการช่วงสงกรานต์ เพื่อป้องกันโควิด-19 ขณะนี้ได้เน้นย้ำให้มีการเว้นระยะห่างสวมหน้ากากอนามัย นอกจากนั้นยังสามารถดำเนินการได้ตามที่เคยอนุญาต รวมถึงการเดินทางข้ามจังหวัดยังทำได้ปกติ ในการประชุมวันนี้ก็ดูว่าอาจจะมีการยกระดับความเข้มข้นอีกครั้ง ซึ่งสามารถที่จะประกาศออกมาได้ทันทีเนื่องจากยังมีอำนาจตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

นอกจากนี้ได้มีการยกเลิกการจัดงานสงกรานต์ ที่ตึกสันติไมตรีทำเนียบรัฐบาลในวันศุกร์ที่ 9 เมษายนนี้ด้วย