#saveเพนกวิน ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ ร้องขอศาลให้ประกันตัว หลังอาการทรุด

เพนกวิน

ชาวทวิตเตอร์ ดันแฮชแท็ก #saveเพนกวิน เรียกร้องศาลอนุญาตประกันตัว หลังอาการทรุดหนัก ขับถ่ายเป็นชิ้นเนื้อ จากการอดอาหารมา 44 วัน

วันที่ 29 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากวานนี้ (28 เม.ย.) นางสุรีรัตน์ ชิวารักษ์ แม่ของ นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือ “เพนกวิน” ได้ออกมาเปิดเผยอาการของลูกชายที่บอกผ่านทนายความว่า ขณะนี้ร่างกายเริ่มทรุดหนัก ขับถ่ายออกมาเป็นชิ้นเนื้อ ด้วยกระเพาะที่เริ่มย่อยเอง จากการอดอาหารเป็นเวลานานรวมแล้ว 44 วัน ตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา

อีกทั้ง แม่ของเพนกวิน ระบุว่า วันนี้ (29 เม.ย.) จะขอความยุติธรรมจากศาลอาญา ประกันตัวลูกชายอีกครั้งเพื่อมารักษาตัว เนื่องจากไม่อยากให้รักษาในโรงพยาบาลของกรมราชทัณฑ์ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด ในโลกโซเชียล โดยเฉพาะชาวทวิตเตอร์ได้แห่ให้กำลังใจ พร้อมติดแฮชแท็ก #saveเพนกวิน และยังมีการเชิญชวนให้วาดรูปเพนกวิน เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงการต่อสู้ตลอดเวลาที่ผ่านมาในขณะอยู่ในเรือนจำ

ขณะเดียวกัน เพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ยังเปิดให้สแกนคิวอาร์โค้ด เพื่อลงชื่อทวงสิทธิ์ให้มีการประกันตัว “เพนกวิน” ตั้งแต่เมื่อช่วงดึกวานนี้ (28 เม.ย.) โดยล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ของวันนี้ (29 เม.ย.) มีผู้ร่วมลงชื่อแล้ว 7,736 รายชื่อ

“แนวร่วมฯ” ระบุว่า เวลาประมาณ 12.30 น. จะเดินทางไปยังศาลอาญา พร้อมนำรายชื่อที่รวบรวมได้ทั้งหมดไปยื่นประกันตนผู้ที่อยู่ในเรือนจำจากการถูกจับกุมทั้ง 7 คน ด้วย

เพนกวิน