ศาลเลื่อนไต่สวนประกันตัว “เพนกวิน-แอมมี่” เบิกตัวแค่ “รุ้ง”

เพนกวิน-รุ้ง-แอมมี่.

ศาลอาญาเลื่อนนัดไต่สวนคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว “เพนกวิน-แอมมี่” เหตุกักตัวไม่ครบ 14 วัน หลังร่วมห้องขัง “จัสติน” ที่ติดโควิด เบิกตัว “รุ้ง” คนเดียว

วันที่ 6 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญา เลื่อนนัดไต่สวนคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือ เพนกวิน จำเลยที่ 1 และ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ เดอะบอตทอมบูลส์ จำเลยที่ 17 โดยระบุว่า ได้รับรายงานจากกรมราชทัณฑ์ว่า ผู้ต้องขังทั้ง 2 ราย ยังอยู่ในช่วงกักตัว 14 วัน (24 เม.ย.-7 พ.ค.)

กรณีดังกล่าวเป็นผลจากทั้งคู่ ได้ถูกย้ายการคุมขังมาอยู่ห้องเดียวกับ นายชูเกียรติ แสงวงศ์ หรือ จัสติน ผู้ต้องหาคดี ม.112 ที่ติดเชื้อโควิด-19 ในเรือนจำ เมื่อวันที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม วันนี้ (6 พ.ค.) ศาลได้เบิกตัวเฉพาะ นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง จำเลยที่ 5 เพื่อมาไต่สวนคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวเพียงคนเดียว ส่วน เพนกวิน และแอมมี่ ต้องรอจนกว่ากรมราชทัณฑ์จะมีได้ความชัดเจนว่า ทั้งคู่ไม่มีเชื้อโควิดแล้ว จึงจะแจ้งศาลเพื่อเบิกตัวไปไต่สวนคำร้องต่อไป

ขณะที่ เมื่อช่วงเช้า วันนี้ (6 พ.ค.) มีการรายงานจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ระบุว่า นายอานนท์ นำภา ติดเชื้อโควิด-19 พร้อมส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์เป็นที่เรียบร้อย หลังมีอาการไข้ เวียนศีรษะ และคลื่นไส้ มาเป็นเวลา 3 วัน