ประยุทธ์ สั่ง ประวิตร เคลียร์ศึก สิระ-หมอเหรียญทอง ปมตั้ง รพ.สนาม 

นายกรัฐมนตรี เผย สั่งการให้ “พล.อ.ประวิตร” เคลียร์ความขัดแย้ง สิระ – หมอเหรียญทอง ปมตั้งโรงพยาบาลสนาม ผลังแผ่นดิน

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2564 ที่สามย่านมิตรทาวน์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงความขัดแย้งระหว่างนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กับ นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุ๓วัฒนะ เรื่องการจัดตั้ง รพ.สนามพลังแผ่นดินว่า “เรียบร้อยแล้ว คุยกันแล้ว อย่าเอามาเป็นประเด็นให้มากนักเลย ผมไม่ใช่ไม่ทราบ ก็สั่งการไปแล้ว หัวหน้าพรรค (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ) ก็เรียกไปจัดการแล้ว”

“ตอนนี้ โรงพยาบาลสนามก็เปิดแล้ว เพราะเป็นภาวะฉุกเฉิน ไม่ต้องขออนุญาตเยอะอะไรหรอก เพียงแค่ให้เข้ากติกาหลักเกณฑ์ก็เปิดได้ อาจมีคนไม่เข้าใจ ชัดแย้งกัน ก็ไปว่ากัน แต่อย่าให้เป็นประเด็นนักเลย”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรื่องความขัดแย้งดังกล่าวเริ่มต้น เมื่อนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร

รับหนังสือร้องเรียนจากกลุ่มชาวบ้าน ที่คัดค้านและให้ตรวจสอบการสร้าง รพ.สนามพลังแผ่นดินในซอยแจ้งวัฒนะ 14  ของ พล.ต.นพ.เหรียญทอง ว่าเป็นไปตามระเบียบข้อบังคับของกฎหมายหรือไม่ เพราะมีการเปิดขอรับบริจาคเงินจากพี่น้องประชาชน จึงต้องการตรวจสอบว่าโปร่งใสหรือไม่

ต่อมา พล.ต.นพ.เหรียญทอง มีการโพสต์ลงในเฟซบุ๊กว่า นายสิระได้ปิดทางเข้าออก รพ.สนาม และกลายเป็นความขัดแย้งผ่านสื่อและช่องทางโซเชียลมีเดีย นอกจากนี้ นายสิระแจ้งความเอาผิด พล.ต.นพ.เหรียญทอง ในข้อหาหมิ่นประมาท ขณะที่ พล.ต.นพ.เหรียญทอง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเตรียมดำเนินคดีกับนายสิระ


12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา คณะกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน ที่มีนายสิระเป็นประธาน ได้ส่งจดหมายถึง นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข , สปสช.และผู้ที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ให้เข้าชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าว ในวันที่ 24 พฤษภาคม 2564 กระทั่งวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์สั่งการให้ พล.อ.ประวิตร ไปหย่าศึกทั้งสองฝ่าย