ชัชชาติ : วิดีโอคอลเข้าพรรคเพื่อไทย ยันลงสมัคร ผู้ว่า กทม.แบบอิสระ

ชัชชาติ เพื่อไทย-1

โปรดฟังอีกครั้งหนึ่ง ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ กับ ส.ก. พรรคเพื่อไทย ยืนยันลงสมัครผู้ว่าฯ อิสระ “เจ้แจ๋น” ผงาดแกนนำ กทม. 

วันที่ 28 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทย (พท.) มีความเคลื่อนไหวในการเตรียมพื้นที่ทางการเมือง ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยสรรหารผู้สมัครสภา กทม. (ส.ก.) ได้ครบแล้วทั้ง 50 เขต ทั้งนี้การประชุมครั้งล่าสุดในสัปดาห์ที่ผ่านมา มีนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด อดีตประธานกรรมการสรรหาผู้สมัครพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) นั่งเป็นประธานการประชุมทีม กทม. คนใหม่

สำหรับ นางพวงเพ็ชร หรือ “แจ๋น” นับเป็นคนการเมืองที่เป็นที่กล่าวขวัญกันในสภาว่าเป็นคนใจถึง พึ่งได้ สาย อดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และคนสนิทของนายพงษ์ศักดิ์ รักตพงษ์ไพศาล หรือ “เฮียเพ้ง” ผู้มีบารมีในพรรคเพื่อไทย โดยความเคลื่อนไหวล่าสุดคือ การจัดการมอบสเปรย์แอลกอฮอล์แบบพกพา ล้างมือเพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 กลิ่นโคโค่ชาแนล เพื่อมอบเป็นของขวัญวันเกิดให้กับสมาชิกเพื่อไทย และแจกให้กับคนใกล้ชิด เนื่องในวันคล้ายวันเกิด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ทั้งนี้ ทีมผู้สมัคร ส.ก.ทั้ง 50 เขต ขณะนี้มีคณะกรรมการโซนกรุงเทพฯ ทั้ง 6 โซน ได้คัดสรรผู้สมัครส่ง 50 เขตครบแล้ว พร้อมเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ และในการประชุมครั้งล่าสุด กลุ่มผู้สมัครได้สอบถามถึงการส่งผู้สมัครเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. ซึ่ง นางพวงเพ็ชร ได้ให้คำตอบว่าพรรคเพื่อไทยจะไม่ส่งผู้สมัครในนามพรรค แต่จะสนับสนุน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ซึ่งเป็นผู้สมัครในนามอิสระแทน

โดยในการประชุมวันดังกล่าว ได้มีการวิดีโอคอล ถึงนายชัชชาติ โดยให้นายชัชชาติ กล่าวกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. ซึ่งนายชัชชาติ ยืนยันว่า ถึงแม้จะไม่ได้ลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย แต่ต้องการขยายฐานเสียงให้พรรค และเก็บกลุ่มที่ไม่ใช่ฐานเสียงของพรรค กลุ่มที่มีความคิดกลาง ๆ ไม่ฝักใฝ่พรรคใดพรรคหนึ่ง โดยหากได้รับการเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯ กทม.ก็จะยังทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทยในอนาคต