ณัฐวุฒิ วนรถรับม็อบแยกดินแดง เผยเจ้าหน้าที่เตรียมเคลียร์พื้นที่แล้ว

ณัฐวุฒิ

“ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ” กลับรถมาแยกดินแดง รับผู้ชุมนุมปักหลักปะทะเจ้าหน้าที่ เผย “พี่มารับด้วยความห่วงใย” เผยได้รับรายงาน เจ้าหน้าที่จะออกมาเคลียร์พื้นที่แล้ว 

วันที่ 15 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเริ่มกิจกรรมของกลุ่มผู้ชุมนุม CAR PARK ที่มี นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็นแกนนำ ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมได้เคลื่อนขบวน โดยใช้เส้นทางถนนราชดำริ พระราม4 ถนนสุขุมวิท เลี้ยวเข้าสุขุมวิท 71 ออกถนนเพชรบุรีตัดใหม่ วนกลับมาเข้าถนนราชดำริ แยกราชประสงค์

กระทั่ง นายณัฐวุฒิ ได้ประกาศยุติการชุมนุม บริเวณแยกราชประสงค์ เมื่อเวลา 18.00 น. ตามที่ได้แจ้งไว้ก่อนหน้านี้ แต่ขณะเดียวกัน ยังคงมีกลุ่มอาชีพและผู้ชุมนุมบางส่วนที่ยังปักหลักอยู่บริเวณ แยกดินแดง ด้านหน้าแนวกั้นตู้คอนเทนเนอร์ของตำรวจควบคุมฝูงชน โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้รถจีโน่ ยิงน้ำมาจากด้านบนสะพานสะพานแยกสามเหลี่ยมดินแดงและฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตา พร้อมปล่อยคลื่นเสียงแอลแรด (LRAD) ใส่ผู้ชุมนุมบริเวณถนนด้านล่าง

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. นายณัฐวุฒิ วนรถมายังบริเวณแยกดินแดง เพื่อมารับผู้ชุมนุมที่ยังคงตอบโต้กับเจ้าหน้าที่ให้กลับบ้าน พร้อมระบุว่า “พี่มารับ มาด้วยความห่วงใย” และย้ำว่า สถานที่นี้ไม่ได้อยู่แผนการสื่อสารที่ได้คุยกันไว้

นายณัฐวุฒิ เผยว่า ได้รับรายงานว่า เจ้าหน้าที่จะออกมาจากแนวกั้นและเริ่มปฏิบัติการเคลียร์พื้นที่แล้ว ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่า แนวปฏิบัติของเจ้าหน้าที่จะเป็นอย่างไร ทางที่ดีที่สุด คือ ให้ถอนตัวออกจากบริเวณแยกดินแดง หากถอนตัวไม่ทัน จะเกิดปัญหาขึ้นอีก