รพ.ราชวิถี รายงานอาการผู้บาดเจ็บ #ม็อบ16สิงหา กระสุนค้างที่ก้านสมอง

ราชวิถีอัพเดตอาการผู้บาดเจ็บจากม็อบ
REUTERS/Soe Zeya Tun

โรงพยาบาลราชวิถี อัพเดตอาการผู้บาดเจ็บจากเหตุชุมนุม #ม็อบ16สิงหา ผู้บาดเจ็บยังไม่รู้สึกตัว อาการโคม่า พบกระสุนปืนค้างบริเวณก้านสมอง 1 นัด 

วันที่ 17 สิงหาคม 2564 โรงพยาบาลราชวิถี ออกประกาศเรื่อง รายงานผู้บาดเจ็บจากเหตุชุมนุมบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2564 ระบุว่า จากเหตุการณ์ที่มีผู้บาดเจ็บจากเหตุชุมนุม บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง ถูกนำส่งห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลราชวิถี โดยรถพยาบาลอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2564 เวลาประมาณ 21.00 น.

พบผู้บาดเจ็บเป็นชาย อายุประมาณ 20 ปี ไม่ทราบชื่อ-สกุล ไม่มีเอกสารประจำตัว แรกรับ หมดสติ ไม่หายใจ ไม่มีชีพจร ตรวจพบบาดแผลจากกระสุนที่ลำคอด้านซ้าย ทีมแพทย์ฉุกเฉินได้ทำการใส่ท่อช่วยหายใจและปั๊มหัวใจ ประมาณ 6 นาที ผู้บาดเจ็บกลับมามีสัญญาณชีพ

จากการตรวจเพิ่มเติมโดยการเอกซเรย์คอมพิวเตอร์สมองพบกระสุนปืนค้างอยู่บริเวณก้านสมอง 1 นัด และพบกระดูกต้นคอซี่ที่ 1 และ 2 แตก ขณะนี้ผู้บาดเจ็บได้เข้ารับการรักษาตัวในหอผู้ป่วยวิกฤต (ICU) ศัลยกรรม

โดยอาการในขณะนี้ (17 ส.ค.64 เวลา 09.40 น.) ผู้บาดเจ็บยังไม่รู้สึกตัว อยู่ในอาการโคม่า ใส่ท่อช่วยหายใจ สัญญาณชีพทั่วไปคงที่ อยู่ระหว่างรอการประเมินอาการบาดเจ็บทางสมองต่อเนื่องในการดูแลของทีมแพทย์ศัลยกรรมอุบัติเหตุและศัลยกรรมประสาทและสมอง โดยจะมีการแถลงรายละเอียดอาการและความคืบหน้าต่อไป